Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc chúc mừng lưu học sinh Lào và Campuchia nhân Tết cổ truyền của 2 nước

14/04/2022 13:57

Sáng 14/4, đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay của Lào và Chol Chnam Thmay của Campuchia do Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum phối hợp với Hội Hữu nghị Việt - Lào - Campuchia tỉnh tổ chức cho 160 lưu học sinh Lào và 17 lưu học sinh Campuchia hiện đang theo học tại trường.
Lưu học sinh Lào thực hiện nghi lễ truyền thống trong ngày Tết truyền thống. Ảnh: VT

 

Tết cổ truyền của 2 nước bạn Lào và Campuchia diễn ra từ ngày 14-16/4 hằng năm. Trong buổi lễ chúc mừng năm mới, các lưu học sinh đã giới thiệu nghi thức buộc chỉ cổ tay của nhân dân Lào và nghi lễ cúng giao thừa của nhân dân Campuchia. Sau phần giới thiệu nghi lễ, các đại biểu và các em lưu học sinh 2 nước cùng nhau múa Lamvong mừng Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc chụp ảnh lưu niệm cùng các lưu học sinh 2 nước. Ảnh: VT

 

Việc tổ chức chúc mừng Tết Bunpimay của nước bạn Lào và Tết Chol Chnam Thmay của nước bạn Campuchia không chỉ là sự quan tâm của tỉnh Kon Tum đối với lưu học sinh Lào và Campuchia hiện đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh, mà còn là hoạt động góp phần thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia; động viên, khuyến khích lưu học sinh cố gắng học tập, rèn luyện để góp sức dựng xây đất nước tươi đẹp, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt của Đảng, nhân dân 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Văn Tùng

Chuyên mục khác