Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga làm việc với quận Hong Cheong, tỉnh GangWon (Hàn Quốc)

16/11/2019 14:22

Ngày 15/11, tiếp tục chương trình công tác tại đất nước Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga và đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã đến chào xã giao ông Heo Pil Hong, Quận trưởng quận Hong Cheong, tỉnh GangWon.

 

Đoàn làm việc với Quận Hong Cheong, tỉnh GangWon

 

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã giới thiệu sơ bộ tiềm năng, lợi thế cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua của địa phương. Đồng chí bày tỏ mong muốn hai bên sẽ cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực là thế mạnh của cả hai, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư và nghiên cứu phát triển dược liệu.

Ông Heo Pil Hong, Quận trưởng quận Hong Cheong bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác của tỉnh Kon Tum; đồng thời thông tin một số nội dung liên quan đến quận. Ông cũng bày tỏ mong muốn thiết lập mối quan hệ, hợp tác lâu dài giữa hai địa phương trong thời gian tới với những lĩnh vực hai bên có nhiều lợi thế; đặc biệt đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao và dược liệu.

Đoàn tham quan Viện thảo dược Hong Cheong

 

Cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục đến thăm Viện nghiên cứu thảo dược Hong Cheong - đơn vị chuyên nghiên cứu, chế biến các sản phẩm từ thảo dược.

Tại đây, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum và Viện nghiên cứu thảo dược Hong Cheong đã bàn bạc, thống nhất một số nội dung định hướng hợp tác. Hai bên sẽ ký kết khi đoàn đến Kon Tum trong thời gian tới.

Đoàn tham quan cơ sở sản xuất hạt giống cây trồng của Công ty Jeil Seed Bio

 

Đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty Jeil Seed Bio tại tỉnh Chung Buk- một trong những đơn vị cung cấp giống cây trồng và sản xuất nông nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc với các sản phẩm phục vụ sức khỏe con người, đặc biệt là trong việc phòng chống bệnh ung thư, tiểu đường.

Đoàn làm việc với Công ty Joy Bio

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga tặng quà lưu niệm Tổng Giám đốc, Chủ tịch Kwong Kwang Taek của Công ty Joy Bio

 

Kết thúc ngày làm việc, đoàn đã đến thăm và tìm hiểu nhu cầu hợp tác với Công ty Joy Bio -  đơn vị chuyên sản xuất các loại dinh dưỡng hữu cơ cho cây trồng, các loại thuốc diệt côn trùng bằng sinh học, thân thiện với môi trường.

Tin, ảnh: Đăng Trình

 

Chuyên mục khác