Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga làm việc với HTX nông nghiệp Hồng Sâm tỉnh Jeonbuk

14/11/2019 15:29

Tiếp tục chuyến công tác tại đất nước Hàn Quốc, ngày 14/11, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga và đoàn công tác của tỉnh đã tới thăm và làm việc với Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Hồng Sâm tỉnh Jeonbuk.
Đoàn làm việc với HTX Nông nghiệp Hồng Sâm tỉnh Jeonbuk

 

Đoàn thăm quan Nhà máy Chế biến các sản phẩm từ nhân sâm của HTX Nông nghiệp Hồng Sâm Jeonbuk

 

Đoàn chụp hình lưu niệm với HTX Nông nghiệp Hồng Sâm tỉnh Jeonbuk

 

HTX Nông nghiệp Hồng Sâm tỉnh Jeonbuk có quy mô lớn với 2.076 hội viên. Đến nay, HTX đã phát triển được 2.757 ha hồng sâm. Tổng vốn đầu tư của HTX khoảng 133 tỷ won, tương đương 26.000 tỷ đồng. Ngoài trồng hồng sâm, HTX còn đặc biệt chú trọng việc trồng, sản xuất những sản phẩm hồng sâm từ nhân sâm 6 năm tuổi.

Ông Sin In Soung - Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Hồng Sâm cho biết, đơn vị rất mong muốn được hợp tác với các đơn vị, địa phương của tỉnh Kon Tum trong phát triển các loại dược liệu gắn với chế biến và tiêu thụ.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm thực tế vùng trồng sâm và xem người dân thu hoạch sâm

 

Đoàn tham quan Viện Hồng Sâm Jinnan

 

Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Viện Hồng Sâm Jinan. Tại buổi làm việc, tỉnh Kon Tum và Viện Hồng Sâm Jinan đã thống nhất triển khai các nội dung liên quan đến phát triển sâm gắn với nghiên cứu, chế biến sản phẩm.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum và Viện trưởng Viện Hồng Sâm đã ký kết định hướng hợp tác để triển khai quan hệ lâu dài và hữu nghị giữa hai bên

 

Theo bản ký kết, hai bên thống nhất sẽ tăng cường quan hệ hữu nghị với sự tôn trọng lẫn nhau; hỗ trợ trao đổi quốc tế liên quan đến sự phát triển của ngành công nghiệp sâm, nhân sâm trên nguyên tắc hiểu và tôn trọng để thúc đẩy lợi ích chung; cùng hợp tác thông qua nghiên cứu và phát triển nhằm nâng cao vị thế quốc tế của sâm, nhân sâm.

Hai bên sẽ thiết lập một kế hoạch chi tiết cho hợp tác kinh doanh và kế hoạch chi tiết các việc hợp tác sẽ được chuẩn bị với sự trao đổi cùng nhau trong tương lai dựa trên bản ký kết này.

Tin, ảnh: Đăng Trình

Chuyên mục khác