Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại xã Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông)

28/06/2018 16:44

Sáng 28/6, Đoàn khảo sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội do đồng chí Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại xã Đăk Rơ Ông (huyện Tu Mơ Rông) về vấn đề phát triển toàn diện trẻ em.

Về phía lãnh đạo tỉnh Kon Tum, đi cùng Đoàn có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và huyện Tu Mơ Rông.

Tại xã Đăk Rơ Ông, đồng chí Tòng Thị Phóng và đoàn công tác đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân trên địa bàn về những nội dung hỗ trợ phát triển toàn diện trẻ em; trò chuyện, thăm hỏi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của bà con nhân dân.

Đồng chí Tòng Thị Phóng tặng quà cán bộ, nhân dân xã Đăk Rơ Ông

 

Cán bộ và nhân dân xã Đăk Rơ Ông cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo đời sống bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời cũng đã có một số ý kiến kiến nghị với Đoàn khảo sát của Quốc hội như: cần có chính sách giúp đỡ nhiều hơn nữa dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; mở lớp tập huấn hướng dẫn cho các gia đình cách chăm sóc, nuôi dạy trẻ; đầu tư xây dựng khu vui chơi cho trẻ em ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; có chính sách hỗ trợ cho cán bộ, nhân viên y tế công tác tại vùng sâu, vùng xa để gắn bó hơn với công việc; tiếp tục hỗ trợ thực hiện chương trình phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật tại cộng đồng và sản phẩm điều trị cho trẻ em suy dinh dưỡng cấp tính, gói đỡ đẻ sạch, hỗ trợ viên sắt cho bà mẹ mang thai…

Đồng chí Tòng Thị Phóng tặng quà các hộ nghèo xã Đăk Rơ Ông

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng ghi nhận và hoan nghênh các kiến nghị đề xuất của cán bộ và nhân dân xã Đăk Rơ Ông.

Đồng chí nhấn mạnh, những ý kiến kiến nghị trên sẽ giúp cho Đoàn khảo sát làm tốt hơn nữa công tác nghiên cứu, hoạch định chính sách của Quốc hội.

Đồng chí Tòng Thị Phóng cũng đã đề nghị các Ủy ban của Quốc hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam và ông Yuussouf Abdel-Jelil - Trưởng đại diện Unicef tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, ưu tiên thực hiện những chương trình hỗ trợ phát triển toàn diện trẻ em tại xã Đăk Rơ Ông nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung trong thời gian tới.

Đồng chí cũng đề nghị xã Đăk Rơ Ông sớm rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, trên cơ sở đó đề ra các chương trình phát triển kinh tế phải gắn với phát triển xã hội, trong đó đặc biệt lưu tâm đến vấn đề về phát triển toàn diện cho trẻ em; thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về chăm sóc, giáo dục trẻ em và vấn đề kế hoạch hóa gia đình; các hộ gia đình cần làm tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương, nhà trường và xã hội để chăm lo, giáo dục và bảo vệ an toàn cho trẻ em.

Đồng chí Tòng Thị Phóng và đoàn công tác đã đến thăm bà con nhân dân thôn Mô Pành (xã Đăk Rơ Ông); chứng kiến buổi hướng dẫn cho các gia đình cách chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ và cách nấu bữa ăn dinh dưỡng dành cho trẻ của cán bộ y tế Trạm Y tế xã Đăk Rơ Ông.

Đồng chí Tòng Thị Phóng thăm hỏi bà con thôn Mô Pành, xã Đăk Rơ Ông

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng hoan nghênh những thầy thuốc, cộng tác viên y tế - dân số thôn trong việc tư vấn, tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con cách thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Đồng chí mong muốn bà con nhân dân thôn Mô Pành cần nâng cao hơn nữa nhận thức trong việc nâng cao thể chất, thể trạng cho trẻ em; đội ngũ cán bộ y bác sĩ Trạm Y tế xã Đăk Rơ Ông phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác kế hoạch hóa gia đình và truyền thông giáo dục sức khỏe, góp phần giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trên địa bàn.

Đồng chí Tòng Thị Phóng thăm hỏi cán bộ y tế xã Đăk Rơ Ông

 

Nhân dịp này, đồng chí Tòng Thị Phóng đã trao tặng 40 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi và tặng quà cho bé A Mừng bị khuyết tật bẩm sinh ở thôn Mô Pành.

Tin, ảnh: Tú Quyên

Chuyên mục khác