Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng tiếp xúc cử tri xã Xốp và xã Đăk Choong (huyện Đăk Glei)

17/11/2021 21:10

Ngày 17/11, đồng chí Nghe Minh Hồng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Đăk Glei và Tổ đại biểu HĐND huyện Đăk Glei tiếp xúc cử tri xã Xốp và xã Đăk Choong để thông báo với cử tri về thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XII và Kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Đăk Glei khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời thông báo với cử tri về kết quả giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XI và sau Kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh khóa XII.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: TL

 

Tại Hội nghị, cử tri xã Xốp đề nghị Ban Quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh chi trả đầy đủ tiền khoán quản lý bảo vệ rừng năm 2020 và năm 2021 cho cử tri thôn Đăk Si Na và một số thôn trong xã; xem xét, giải quyết, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân.

Cử tri xã Đăk Choong đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng liên quan rà soát, quy hoạch và thông báo vùng trồng sâm Ngọc Linh để nhân dân biết, tham gia trồng sâm Ngọc Linh đúng quy hoạch cũng như trồng các loại cây dược liệu khác trên địa bàn xã. Đồng thời, đề nghị Điện lực mắc điện 3 pha để nhân dân sinh hoạt và phát triển sản xuất; quan tâm đến nước sinh hoạt cho các hộ dân ở khu tái định cư thủy điện Đăk Mi, vì vào mùa khô người dân nơi đây thường thiếu nước sinh hoạt; làm cầu treo ở làng Kon Năng để người dân vận chuyển nông sản thuận lợi; vớt rác lòng hồ, nạo vét hồ Đăk Tin để có nước phục vụ sản xuất vụ Đông - Xuân 2021-2022 sắp đến; quy hoạch xây dựng bãi rác tập trung để bảo vệ môi trường; quan tâm đến công tác tiêm vắc xin cho gia súc; không sáp nhập Phân hiệu Trường Lương Thế Vinh để con em trong xã có điều kiện học tập được thuận tiện.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND xã; các phòng, ban, lãnh đạo UBND huyện và các đơn vị liên quan đã trả lời, thông tin, giải thích những nội dung cử tri quan tâm và kiến nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng thông tin thêm để cử tri biết việc Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Đăk Glei triển khai thực hiện việc tiếp xúc cử tri. Đối với các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của 03 cấp: tỉnh, huyện, xã đều phải tổng hợp, gửi về Thường trực HĐND tỉnh để theo dõi và giám sát theo luật định. Theo thẩm quyền, các cơ quan, các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết và trả lời cử tri.

Qua đây, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thông tin thêm về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp sắp đến, trong đó Đài PT-TH tỉnh sẽ phát thanh, truyền hình trực tiếp một số phiên họp trên sóng của Đài để cử tri biết, theo dõi.

Tài Lương

 

Chuyên mục khác