Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tiếp xúc cử tri xã Hòa Bình

26/03/2021 21:49

Chiều 26/3, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Hòa Bình trước kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại Hội nghị. Ảnh:: ĐT

 

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: ĐT

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo với cử tri nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021); thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 11; đồng thời, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Hòa Bình gửi đến Tổ đại biểu HĐND các cấp nhiều ý kiến, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến đất sản xuất nông nghiệp, quản lý quy hoạch, đường giao thông, việc di dời các hộ dân ở xóm lò gạch - thôn 5, trồng rừng, thủ tục làm căn cước công dân.

Cử tri xã Hòa Bình phát biểu kiến nghị. Ảnh: ĐT

 

Cụ thể, đối với nội dung đất sản xuất nông nghiệp, cử tri mong muốn các cấp chính quyền và Nông trường cao su Hòa Bình làm rõ về quyền sử dụng đất trên đất mà người dân đã khai hoang, sau đó góp vào để liên kết trồng cao su với Nông trường từ năm 1996 đến nay thuộc về ai? Cử tri kiến nghị Nhà nước quan tâm xem xét cấp đất sản xuất cho các hộ dân ở thôn 5... 

Về công tác quản lý quy hoạch, cử tri kiến nghị các cấp chính quyền quản lý chặt chẽ diện tích 4,2ha đã quy hoạch xây dựng nghĩa trang, không để người dân xâm lấn, trồng cây lâu năm lên diện tích này.

Cử tri phản ánh, đơn vị thi công xây dựng tuyến đường trong Khu công nghiệp Sao Mai cắt ngang, bề mặt đường cao hơn đường dân sinh nhưng không làm dốc ở 2 bên lề đường khiến người dân thôn 2 và thôn 4 qua lại tại nút giao khó khăn; Sở Giao thông Vận tải sớm giải quyết và có phương án xây dựng lại đường đi khu sản xuất cho người dân thôn 4 đã bị tuyến đường tránh phía đông thành phố cắt ngang, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại, giao thương.

Đối với xóm lò gạch của thôn 5, cử tri mong muốn chính quyền địa phương gia hạn bàn giao lại mặt bằng cho Nhà nước, để các hộ dân có thời gian di dời tài sản.

Với nội dung trồng rừng tại Tiểu khu 570, cử tri kiến nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ cây giống và phân bón cho các hộ dân tham gia.

Với thủ tục làm căn cước công dân, cử tri mong muốn chính quyền địa phương hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện việc làm lại, bổ sung kịp thời các giấy tờ cần thiết.

Cử tri xã Hòa Bình cũng mong muốn Nhà nước sớm đầu tư xây dựng nghĩa trang cho 3 làng DTTS trên địa bàn xã là Kép Ram, Plei Dơng và Plei Chor…

Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trả lời và thông tin thêm các vấn đề liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo xã Hòa Bình quan tâm, đi thực tế, xác minh cụ thể và có các giải pháp để giải quyết những vấn đề người dân kiến nghị một cách “thấu tình, đạt lý”, đúng quy định pháp luật để bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân.

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hòa Bình tham gia tại buổi tiếp xúc được lãnh đạo thành phố Kon Tum và lãnh đạo UBND xã Hòa Bình giải đáp, trả lời cụ thể.

Các ý kiến còn lại, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tổng hợp, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Đức Thành

 

 

 

Chuyên mục khác