Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt thăm và làm việc với Đảng ủy xã Ngọk Réo

20/10/2021 14:53

Sáng 20/10, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt cùng Đoàn công tác thăm và làm việc với Đảng ủy xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TT

 

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Đăk Hà.

Lãnh đạo xã Ngọk Réo báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Ảnh: TT

 

Ngọk Réo là xã đặc biệt khó khăn, có 7 thôn với 1.159 hộ/5.270 khẩu, trong đó 1.107 hộ DTTS. Xã đạt 14/19 tiêu chí nông thôn mới. Trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn xã đạt gần 2.880ha, đạt 92% kế hoạch; tổng thu ngân sách hơn 3,6 tỷ đồng, đạt hơn 71% kế hoạch. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai nghiêm túc, nhất là đối với dịch Covid-19, sốt xuất huyết. Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” được đẩy mạnh thực hiện. Trong những năm qua, đời sống của người dân từng bước được nâng cao; an ninh chính trị và trật tự xã hội được giữ vững. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (chiếm 24%); việc áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất nông nghiệp còn hạn chế; nên năng suất, sản lượng chưa cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TT

 

Lãnh đạo huyện Đăk Hà tham gia thảo luận tại buổi làm việc. Ảnh: TT

 

Tại buổi làm việc, xã Ngọk Réo đề nghị tỉnh xem xét cho hưởng 100% phụ cấp đối với chức danh kiêm nhiệm bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn; quan tâm bố trí kinh phí đầu tư tuyến đường giao thông trọng điểm từ thôn Kon Bơ Băn đi thôn Kon Jong, Kon Hơ Drế (dài 4,7km), kết nối 03 thôn phía Nam với trung tâm xã và các thôn trên địa bàn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt tặng quà xã Ngọk Réo. Ảnh: TT

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt đề nghị xã cần ban hành các nghị quyết cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, làm cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo triển khai. Cán bộ xã phải sâu sát với dân; xác định các loại cây chủ lực trong phát triển kinh tế như mắc ca, cà phê… để giúp bà con vươn lên giảm nghèo.

Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Hà chỉ đạo Đảng ủy xã Ngọk Réo rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021; làm rõ các chỉ tiêu có khả năng không đạt và nguyên nhân để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, phù hợp.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi một số diện tích cây trồng hiệu quả thấp như bời lời, mì sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao hơn như mít, sầu riêng, mắc ca; hướng dẫn người dân áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm; thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, đảm bảo đạt và vượt kế hoạch đề ra; lồng ghép và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, từng bước xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phục vụ sản xuất và đời sống của người dân. Phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã hiện có và vận động, tạo điều kiện để thành lập các hợp tác xã mới; xây dựng một số mô hình tổ hợp tác để các thành viên giúp nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trách nhiệm, sâu sát cơ sở; thực hiện có hiệu quả việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ, từng đảng viên phải thường xuyên bám hộ để tuyên truyền, vận động người dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, gắn với triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Đăk Hà quan tâm cấp quyền sử dụng đất cho dân; báo cáo cụ thể nhu cầu trồng rừng của người dân, đề xuất vướng mắc, khó khăn, kiến nghị gửi UBND tỉnh. Các sở, ngành thường xuyên theo dõi, hướng dẫn và kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội xã Ngọk Réo trong thời gian tới.

Tất Thành

Chuyên mục khác