Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt dự Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới đầu năm 2022 tại Sa Thầy

08/02/2022 14:42

Sáng 8/2, tại thôn Đăk Wớt Yốp (xã Hơ Moong), huyện Sa Thầy tổ chức Lễ ra quân đầu năm 2022 phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh nhằm tạo khí thế thi đua, lao động sản xuất sôi nổi ngay từ những ngày đầu Xuân năm mới Nhâm Dần 2022.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện Sa Thầy và đông đảo người dân trên địa bàn xã Hơ Moong.

Văn nghệ chào mừng Lễ ra quân. Ảnh: ĐV

 

Theo đánh giá, trong những năm qua, huyện Sa Thầy đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn và đã đem lại những kết quả tích cực. Qua đó, góp phần làm thay đổi diện mạo đời sống kinh tế- xã hội khu vực nông thôn trên địa bàn theo hướng tiến bộ; hạ tầng kinh tế kỹ thuật khu vực nông thôn được đầu tư xây dựng, nhất là hệ thống điện- đường- trường- trạm được được xây dựng ngày càng khang trang, đáp nhu cầu đời sống của người dân; vấn đề nông dân, nông nghiệp và nông thôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm đúng mức; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt… Đến nay, huyện Sa Thầy đã có 4/10 xã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.   

Trong những năm qua, cùng với các địa phương khác của huyện Sa Thầy, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới được các cấp, các ngành và người dân xã Hơ Moong hưởng ứng tích cực; nhiều tuyến đường giao thông, hệ thống thuỷ lợi do Nhà nước và nhân dân cùng làm đã được thực hiện; các công trình trường học, nhà văn hoá... từng bước được đầu tư;  hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn dần được hoàn thiện; người dân tích cực đẩy mạnh sản xuất, thi đua phát triển kinh tế gia đình; phong trào xây dựng gia đình văn hoá, thôn, làng văn hoá, nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được triển khai đồng bộ.

Đến nay, xã Hơ Moong đạt chuẩn 13/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã năm 2021 đạt 30 triệu đồng; phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2022.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã đổ mẻ bê tông đầu tiên làm đường bê tông nông thôn tại thôn Kơ To. Ảnh: ĐV 

 

Các đại biểu thả cá giống xuống hồ thủy điện Plei Krông. Ảnh: ĐV

 

Ngay sau buổi lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã tiến hành thả cá giống xuống lòng hồ thủy điện Plei Krông tại thôn Đăk Wớt Yốp, người dân xã Hơ Moong ra quân tưới, chăm sóc cây cà phê và làm đường bê tông nông thôn tại thôn Kơ To.

Cùng với nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, sáng 8/2, tất cả 11/11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sa Thầy cũng đã tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác