Phê duyệt Đề án xã hội hóa đội tuyển Bóng đá tỉnh Kon Tum

29/11/2022 14:13

UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án xã hội hóa đội tuyển Bóng đá tỉnh Kon Tum, trong đó xác định xã hội hóa bóng đá là một giải pháp quan trọng để phát triển nền bóng đá của tỉnh; huy động các nguồn lực xã hội để phát triển nền bóng đá, phục vụ lợi ích của đa số người dân.

Theo Quyết định số 763/QĐ-UBND, Đề án hướng tới mục tiêu huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư, đào tạo, duy trì đội tuyển bóng đá của tỉnh; giảm kinh phí đầu tư từ ngân sách Nhà nước. Đưa đội tuyển bóng đá thăng hạng Nhất Quốc gia vào năm 2025, duy trì thi đấu ổn định trong giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia từ năm 2026.

Chuyển cho các doanh nghiệp đầu tư đào tạo, huấn luyện các tuyến đội bóng đá U17, U19, U21. Các tổ chức xã hội nghề nghiệp hiện nay chuyển dần qua chuyên nghiệp như thành lập các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, công ty bóng đá có khả năng đảm nhận quản lý, tổ chức các hoạt động bóng. Phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ hoạt động bóng đá; sẵn sàng đăng cai tổ chức các giải bóng đá Quốc gia và khu vực.

Hình thành, mở rộng thị trường kinh doanh, dịch vụ bóng đá, thị trường chuyển nhượng cầu thủ bóng đá.

Cũng theo Đề án, việc lựa chọn doanh nghiệp đảm bảo công khai, minh bạch, bình đẳng, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhà tài trợ và các bên liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Doanh nghiệp tham gia Đề án phải có nguồn vốn đảm bảo duy trì hoạt động của doanh nghiệp và có khả năng huy động nguồn vốn cao; là tổ chức pháp nhân Việt Nam hợp lệ (không có vốn Nhà nước), chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước và được cơ quan nơi đóng trụ sở xác nhận các nghĩa vụ tài chính. Có phương án đầu tư vốn và có phương án quản lý, khai thác và các dịch vụ kèm theo cho hoạt động của đội tuyển bóng đá, các tuyến năng khiếu và trẻ của tỉnh.

Dự kiến kinh phí đào tạo huấn luyện các vận động viên tuyến trẻ U17, U19, U21 và đội tuyển bóng đá tỉnh Kon Tum khoảng 30 tỷ đồng/năm.

Hồng Lam

Chuyên mục khác