Phê duyệt biểu tượng và khẩu hiệu Du lịch Kon Tum

28/09/2021 11:19

Ngày 27/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn ký Quyết định số 887/QĐ-UBND phê duyệt biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Kon Tum.
Biểu tượng và khẩu hiệu Du lịch Kon Tum được UBND tỉnh phê duyệt ngày 27/9. Ảnh: HL

 

Theo đó, biểu tượng (logo) có gam màu chủ đạo của Tây Nguyên (màu đất và màu xanh), gồm chữ K được cách điệu thành đôi cánh chim nâng mảnh đất Kon Tum phát triển; trên chữ K có hình mặt trời, cồng chiêng tượng trưng cho sự trường tồn, tràn đầy sức sống của một vùng đất, tình đoàn kết gắn bó của các dân tộc, và họa tiết hoa văn thổ cẩm.

Chữ T được cách điệu thành phần đầu chim đang bay hướng về tương lai...  Phía sau là dải màu xanh, như đuôi chim xòe tung bay trong gió, như dải thổ cẩm... Ba vệt màu gặp nhau tại chân chữ K tượng trưng cho vị trí địa lý Kon Tum nằm ở vị trí ngã ba Đông Dương; phía dưới chân có 2 vệt dài trải lượn gặp nhau tượng trưng cho 2 dòng sông chính trên đất Kon Tum là Đăk Bla và Pô Kô tạo nên dòng sông Sê San, và tạo hình chân chim tượng trưng cho sự phát triển bền vững của Du lịch Kon Tum.

Khẩu hiệu (slogan) bản Tiếng Việt là Du lịch Kon Tum: “Trải nghiệm văn hóa - Khám phá thiên nhiên”; bản Tiếng Anh là Kon Tum Tourism: “Cultural experience - Explore nature”.

Khẩu hiệu được thiết kế nằm bên dưới biểu tượng, phù hợp với tổng thể của biểu tượng, đồng thời có tính gắn kết giữa hình ảnh biểu tượng và nội dung khẩu hiệu, tôn thêm ý nghĩa của các họa tiết được thể hiện.

Tại Quyết định số 887/QĐ-UBND, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành thủ tục đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan đối với biểu tượng và khẩu hiệu Du lịch Kon Tum; triển khai xây dựng quy chế quản lý và sử dụng, bộ nhận diện thương hiệu du lịch Kon Tum và các công việc liên quan theo quy định của pháp luật.

Hồng Lam

Chuyên mục khác