Phát huy hơn nữa tinh thần “vì nhân dân phục vụ”

20/06/2016 06:23

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng-Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2011-2016, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã có ý kiến như vậy tại Hội nghị gặp mặt 6 ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và 50 ứng cử viên trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 do Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức vào chiều 16/6.
Tặng hoa các đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ảnh: T.V.P

 

Dự hội nghị còn có các đồng chí: Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII, Ủy ban Bầu cử tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã đạt được những thắng lợi trên nhiều phương diện, đồng thời phát huy dân chủ, đảm bảo đúng luật, an toàn và tiết kiệm. Cuộc bầu cử đã thật sự là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng của cử tri và nhân dân; tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu trong toàn tỉnh đạt 99,93%.

Đạt được những kết quả trên là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, sự phối kết hợp có hiệu quả của chính quyền và mặt trận Tổ quốc các cấp từ tỉnh đến cơ sở và sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của cử tri, nhân dân trong tỉnh. Qua 5 bước, 3 lần hiệp thương, về cơ bản những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 do mặt trận Tổ quốc các cấp lựa chọn, giới thiệu đều có đủ tiêu chuẩn, đảm bảo được cơ cấu, thành phần. Đặc biệt, sự phối hợp giữa UBMTTQVN tỉnh với HĐND, UBND, Ủy ban Bầu cử, các cơ quan, tổ chức, đơn vị của tỉnh và cơ sở được diễn ra khá chặt chẽ, có hiệu quả. Kết quả, cuộc bầu cử đã chọn ra được 6 đại biểu Quốc hội và 50 đại biểu HĐND tỉnh có đủ đức, đủ tài phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước trong tình hình mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao công tác hiệp thương, vận động, tổ chức, giám sát cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của UBMTTQVN các cấp và tinh thần trách nhiệm của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 phát huy hơn nữa tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, đưa kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh nhà ngày càng phát triển và bền vững.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng và đồng chí Đào Xuân Quí đã tặng hoa chúc mừng 6 ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; tặng hoa và cấp giấy chứng nhận cho 50 ứng cử viên trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI nhiệm kỳ 2016-2021.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác