Phát hiện 17 trẻ mắc bệnh thủy đậu

10/02/2017 14:38

Ông Nguyễn Lộc Vương - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh thông tin, từ đầu tháng 1 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 17 trường hợp mắc bệnh thuỷ đậu.

Cụ thể, huyện Kon Rẫy có 9 ca bị bệnh thủy đậu, bệnh nhân có hộ khẩu thường trú tại xã Đăk Pne; Đăk Hà 7 ca bị thủy đậu có hộ khẩu ở thị trấn Đăk Hà, xã Đăk Mar, Ngọc Réo; Đăk Glei 1 ca mắc bệnh thường trú xã Đăk Choong. Hiện tại, 17 ca mắc bệnh thuỷ đậu đều là trẻ em đang được theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế tuyến huyện.

Tiêm vacxin phòng ngừa thủy đậu cho trẻ em tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh

 

Ông Vương cho biết thêm, thông thường bệnh thủy đậu có biểu hiện lâm sàng với thời kỳ ủ bệnh 14-16 ngày, đôi khi 10-20 ngày và bệnh là một loại vi rút cấp tính đường hô hấp kèm theo sốt, phát ban dạng bỏng nước ở da và niêm mạc phát sinh những nốt ban. Trường hợp bị bệnh nặng, vi rút có thể làm tổn thương màng não tủy. Do đó, người bệnh khi được phát hiện bệnh cần sớm cách li, theo dõi điều trị kịp thời. Bởi lẽ, thời kỳ lan truyền bệnh cho người khác rất ngắn, khả năng bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra. Hiện tại, đơn vị đã tham mưu lãnh đạo Sở Y tế thành lập đoàn công tác giám sát tình hình phòng chống dịch bệnh sau dịp tết nguyên đán ở các địa phương và có sự phối hợp chuyên môn kịp thời, khi cơ sở cần.

Cũng từ đầu tháng 1 đến nay, thông qua cảnh báo tình hình bệnh thủy đậu ở các địa phương, số lượng người dân đưa trẻ em đến tư vấn và tiêm văcxin phòng ngừa bệnh thủy đậu ở Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh khá đông, 15 – 20 người/tuần, tăng lên 10-15 người/tuần so với tháng trước.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác