Nhà thầu vi phạm thời gian lập hồ sơ quyết toán sẽ không được tham gia đấu thầu dự án mới

23/12/2021 06:15

Là một trong số các biện pháp được áp dụng theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 4521/UBND-KTTH ngày 21/12 nhằm đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành trên địa bàn tỉnh.
Không để nhà thầu vi phạm thời gian lập hồ sơ quyết toán tham gia đấu thầu dự án mới. Ảnh: HL

 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành được giao làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát các dự án đã hoàn thành bàn giao, đưa vào sử dụng đến ngày 1/1/2022 chưa thực hiện quyết toán (đặc biệt là các dự án đã hoàn thành, chậm lập quyết toán); xác định rõ nguyên nhân chậm lập quyết toán, những khó khăn, vướng mắc cụ thể của từng dự án, làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân có liên quan, trên cơ sở đó đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo người quyết định đầu tư xem xét xử lý dứt điểm theo quy định.

Công khai danh sách các nhà thầu vi phạm thời gian lập hồ sơ quyết toán để thông báo cho các chủ đầu tư, ban quản lý dự án. Không để nhà thầu có vi phạm quy định về thời gian lập hồ sơ quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành được tham gia đấu thầu dự án, gói thầu mới.

Kết quả thực hiện công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành là một trong những cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xét thi đua, khen thưởng hàng năm đối với cá nhân, tập thể của chủ đầu tư, ban quản lý dự án, cơ quan thẩm tra, cơ quan phê duyệt quyết toán.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo đưa công tác quyết toán vốn đầu tư công dự án hoàn thành vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm đối với các đơn vị trực thuộc.

Định kỳ hoặc đột xuất kiểm tra việc quản lý, thanh toán và sử dụng vốn đầu tư công; tình hình thực hiện quyết toán theo niên độ, quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành của các chủ đầu tư, cơ quan tài chính cấp dưới.

Tính đến ngày 30/11/2021, tỉnh Kon Tum giải ngân được 1.107 tỷ đồng, đạt 53,49% trên thực nguồn kế hoạch. Trong khi nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ theo ngành, theo lĩnh vực được giao đầu năm 2021 có tỷ lệ giải ngân 89% và dự kiến hết niên độ giải ngân đạt 100%, thì tỷ lệ giải ngân các dự án sử dụng nguồn vốn ODA chỉ đạt 11,13%.

Hồng Lam

Chuyên mục khác