Ngọc Hồi: Triển khai công tác quốc phòng, quân sự năm 2022

09/12/2021 19:46

Chiều 9/12, huyện Ngọc Hồi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VT

 

Trong năm 2021, huyện Ngọc Hồi đã triển khai tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương; xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh; chỉ đạo các phòng, ban, ngành, địa phương và lực lượng vũ trang huyện làm tốt công tác xây dựng, củng cố các tiềm lực trong khu vực phòng thủ huyện; xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án "Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ chính sách đối với dân quân tự vệ trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025”.

Chỉ đạo Ban CHQS huyện phối hợp chặt chẽ với các ngành, lực lượng làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức tập huấn, huấn luyện cho các đối tượng đảm bảo kế hoạch, chỉ tiêu và số lượng; thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng cho các đối tượng, qua kiểm tra có 100% quân số đạt yêu cầu.

Công tác gọi công dân nhập ngũ, giao quân đạt 100% chỉ tiêu; công tác đăng ký, quản lý, sắp xếp quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật được thực hiện thường xuyên, chặt chẽ, chất lượng; tổ chức biên chế đủ 100% đầu mối các đơn vị dự bị động viên.

Trong năm 2022, địa phương xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: giao quân đạt 100%; đăng ký, quản lý chặt chẽ nguồn dự bị động viên, tổ chức sắp xếp quân nhân dự bị vào các đơn vị dự bị động viên đạt 100%; tỷ lệ đảng viên đã biên chế vào các đơn vị dự bị động viên đạt 10% trở lên; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đúng quy mô, tổ chức, có chất lượng và độ tin cậy cao...

 
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: VT

 

Dịp này, có 3 tập thể và 7 cá nhân được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2021; Ban CHQS huyện khen thưởng cho 1 tập thể và 33 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2021.

Văn Tùng

Chuyên mục khác