Ngọc Hồi: Tăng cường quản lý thị trường để chủ động ứng phó với dịch Covid-19

23/07/2021 15:23

Từ ngày 22/7, các cơ quan chức năng huyện Ngọc Hồi phối hợp với UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến ổn định thị trường trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của UBND huyện tại văn bản số 2280/UBND-TH ngày 21/7.
Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Ngọc Hồi. Ảnh: HL

 

Theo đó, tại chợ thị trấn Plei Kần, Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện đẩy mạnh tuyên truyền đến các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ không đầu cơ, tích trữ và tăng giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, hàng tiêu dùng… Phối hợp kịp thời với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, nâng giá, găm hàng. Tiến hành ký cam kết với các hộ tiểu thương tại chợ không tăng giá bán bất hợp lý.

UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động người dân không mua gom, tích trữ hàng hóa, lương thực tránh gây hiện tượng thiếu hụt hàng hóa cục bộ, đẫn đến găm hàng, tăng giá. Thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, chính quyền huyện Ngọc Hồi yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện tiếp tục có kế hoạch mua dự trữ lượng hàng hóa ổn định phục vụ nhân dân khi nhu cầu sử dụng tăng cao. Thực hiện bình ổn giá các mặt hàng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh như lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, khẩu trang, nước súc miệng, nước sát khuẩn...; không đầu cơ, tích trữ và tăng giá các mặt hàng thiết yếu.

Hồng Lam

Chuyên mục khác