“Ngày hội Xuân hồng” năm 2019

25/01/2019 14:11

Sáng 25/1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (gọi tắt là BCĐ) tỉnh phối hợp với BCĐ thành phố Kon Tum tổ chức “Ngày hội Xuân hồng” năm 2019.

Đến dự có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành liên quan, cùng trên 400 tình nguyện viên là đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội

 

Trong năm qua, công tác hiến máu tình nguyện luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của BCĐ quốc gia; công tác tuyên truyền vận động được các ngành, các cấp triển khai đồng bộ, rộng khắp với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Nhờ đó, toàn tỉnh đã tổ chức được 31 đợt lấy máu tập trung và nhiều đợt lấy máu đột xuất phục vụ nhu cầu sử dụng máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua đó, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 4.316 túi máu với 4.374 đơn vị máu, đạt 108% so với kế hoạch được giao; trong đó 3.543 đơn vị máu tiếp nhận được từ người hiến máu tình nguyện, chiếm 81%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt 65%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 0,81%...

Phát biểu chỉ đạo tại “Ngày hội Xuân hồng” năm nay, đồng chí Trần Thị Nga đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia tích cực hiến máu tình nguyện ngày càng nhiều hơn để cứu người, xem đó là nét đẹp văn hóa của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội; trong đó đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên trong các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng quân đội, công an, trường học…

Theo kế hoạch, “Ngày hội Xuân hồng” năm nay, các tình nguyện viên sẽ tham gia hiến từ 120 - 150 đơn vị máu. 

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác