Ngành Tài nguyên và Môi trường triển khai nhiệm vụ năm 2021

09/01/2021 10:49

Chiều 8/1, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: QĐ

 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND và Phòng TN&MT các huyện, thành phố.

Trong năm 2020, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành TN&MT tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được tỉnh giao, phát triển toàn diện hầu hết các lĩnh vực ngành phụ trách.

Đáng chú ý, công tác quản lý nhà nước về TN&MT có nhiều chuyển biến tích cực. Các quy hoạch, kế hoạch ngành TN&MT được xây dựng, cập nhật, đáp ứng với yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và các địa phương. Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được đổi mới có trọng tâm, trọng điểm, gắn với những vấn đề bức xúc từ thực tiễn. Nguồn lực tài nguyên được phát huy có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế-xã hội; trong đó, nguồn thu từ đất đai đóng góp trên 325 tỷ đồng, khoáng sản trên 90 tỷ đồng, tài nguyên nước trên 398 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức ngành TN&MT tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2020.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, năm 2021 là năm đầu thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021 - 2025; khó khăn, thách thức được dự báo vẫn chưa giảm; mục tiêu đặt ra là phải quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả, phát huy nguồn lực tài nguyên để phát triển kinh tế-xã hội; bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành TN&MT tỉnh tiếp tục quán triệt đầy đủ các chủ trương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ TN&MT về những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và các năm tiếp theo; đồng thời có kế hoạch cụ thể khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của năm 2020 đã được các cấp lãnh đạo chỉ ra.

Ngành cần đánh giá một cách khách quan các kết quả đạt được, nhìn thẳng vào hạn chế, tập trung vào các nguyên nhân chủ quan để xác định nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá nhằm tạo ra chuyển biến mạnh mẽ, phát huy tối đa các nguồn lực TN&MT phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội. Tập trung chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ Kế hoạch “dồn đổi, tích tụ đất nông nghiệp để xây dựng cánh đồng mẫu lớn” để thực hiện phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành TN&MT tỉnh xác định những vấn đề thách thức từ thực tiễn địa phương, cơ sở và nghiên cứu có giải pháp để tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách, pháp luật về TN&MT; giải quyết các vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống của nhân dân, tạo lập môi trường đầu tư thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh. Thực hiện tốt việc thanh tra, kiểm tra, giám sát để công tác này trở thành công cụ sắc bén trong phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các sai phạm trong lĩnh vực TN&MT.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân. Ảnh: QĐ

 

Nhân dịp này, Giám đốc Sở TN&MT tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân của ngành TN&MT tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020.

Quang Định

Chuyên mục khác