Nâng cấp đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19 đối với hàng loạt địa phương

13/07/2021 18:54

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, ngày 13/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nâng cấp đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19 đối với hàng loạt địa phương.
Từ 0 giờ 00 ngày 13.7, người về từ nhiều tỉnh, thành phố có ca Covid-19 cộng đồng sẽ áp dụng cách ly tập trung. Ảnh: HL

 

Theo Hướng dẫn số 3108/SYT-NVYD của Sở Y tế, từ 0 giờ 00 ngày 13/7, người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ thành phố Hà Nội; các tỉnh Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Ngãi sẽ phải cách ly tập trung 21 ngày + theo dõi sức khỏe tại nhà 07 ngày + xét nghiệm SARS-CoV-2 04 lần (vào ngày thứ 1, 14 và 20 của thời gian cách ly tập trung và ngày thứ 7 của thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà sau cách ly tập trung; có thể chỉ định thêm những lần khác tùy thuộc vào yếu tố nguy cơ) sẽ được áp dụng (ngoài các trường hợp như hướng dẫn trước). Các trường hợp về trước thời gian nêu trên thì giữ nguyên biện pháp đang thực hiện.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã áp dụng cách ly tập trung 21 ngày + theo dõi sức khỏe tại nhà 07 ngày + xét nghiệm SARS-CoV-2 04 lần (các trường hợp về trước thời gian nêu trên thì giữ nguyên biện pháp đang thực hiện) người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai từ 0 giờ 00 ngày 13/7.

Cũng theo hướng dẫn trên, áp dụng cách ly tại nhà + xét nghiệm 01 lần vào ngày thứ 07 của cách ly (có thể chỉ định thêm những lần khác tùy thuộc vào yếu tố nguy cơ, trừ địa bàn đã cách ly tập trung) đối với người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng và 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh; người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các huyện (hoặc tương đương) có ca Covid-19 trong cộng đồng ở các tỉnh Nghệ An, Bình Định.

Khai báo y tế bắt buộc tại cơ sở y tế gần nhất và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày + có thể chỉ định xét nghiệm trường hợp nguy cơ cao đối với các trường hợp về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các tỉnh Nghệ An, Bình Định.

Hồng Lam

Chuyên mục khác