Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm TTATGT

29/08/2019 17:31

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh tại Hội nghị đánh giá trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 8 tháng năm 2019 và bàn giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) những tháng cuối năm 2019 của Ban An toàn giao thông tỉnh diễn ra chiều 29/8 tại Hội trường UBND tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: VP

 

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh...

 Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 8 tháng năm 2019, trên địa bàn các huyện, thành phố xảy ra 39 vụ TNGT, làm chết 42 người, bị thương 21 người; so với cùng kỳ năm 2018, giảm cả 3 tiêu chí, 2 vụ tai nạn, 2 người chết, 28 người bị thương. Tuy nhiên, một số địa phương xảy ra nhiều TNGT là huyện Đăk Hà (10 vụ, 10 người chết, 9 người bị thương), thành phố Kon Tum (9 vụ, 9 người chết), huyện Đăk Tô (7 vụ, 7 người chết, 3 bị thương), Ngọc Hồi (6 vụ, 8 người chết, 3 bị thương)...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành chức năng, chính quyền địa phương có nhiều nỗ lực trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn góp phần giảm TNGT cả 3 mặt trong 8 tháng năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm TTATGT, dẫn đến TNGT trên địa bàn vẫn ở mức cao, còn xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng... Đồng thời, yêu cầu các đơn vị chức năng làm rõ những nguyên nhân gây ra TNGT trên địa bàn và đưa ra các giải pháp khắc phục cả trước mắt và về lâu dài.

Để kiềm chế đến mức thấp nhất TNGT trong những tháng còn lại của năm 2019, đồng chí Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh, các đơn vị chức năng cần tập trung phân tích, đánh giá, chỉ đạo sát, đúng tình hình TTATGT để tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, hội, đoàn thể thực hiện thường xuyên có hiệu quả các chủ trương, giải pháp của Trung ương, của tỉnh về bảo đảm TTATGT; tăng cường phối hợp đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, địa bàn, từng vùng để nâng dần ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông. Ngoài ra, các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tiềm ẩn TNGT, các tuyến và địa bàn giao thông nông thôn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, huyện, thành phố tăng cường sự phối hợp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội tham gia trong công tác bảo đảm TTATGT. Đặc biệt, người đứng đầu các ngành, chính quyền địa phương cần nêu cao hơn nữa trách nhiệm trong công tác chỉ đạo bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Công an tỉnh nghiên cứu lắp đặt camera ở 3 đầu cửa ngõ vào thành phố Kon Tum trên đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 24, phục vụ công tác giám sát, xử phạt các trường hợp vi phạm TTATGT... nhằm góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn.

Văn Phương

 

Chuyên mục khác