Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng “Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ”

22/12/2018 08:25

Chiều 21/12, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, UBND tỉnh tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng “Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ”.

Dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố Kon Tum; thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có nhiều liệt sĩ.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đã trân trọng trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân các Mẹ: Y Chai (nguyên quán xã Đăk Pne, huyện Kon Plông, nơi đăng ký hồ sơ: xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy), Y Né (nguyên quán xã Đăk Kôi, huyện Kon Plông, nơi đăng ký hồ sơ: xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy) đã có  nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trao Quyết định Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân các Mẹ

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước cho 6 gia đình có con duy nhất là liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc: Gia đình bà Y Nối (nguyên quán xã Pô Kô, huyện Đăk Tô), ông Võ Hượt và bà Võ Thị Oanh (nguyên quán xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), ông Bùi Chước và bà Lê Thị Tửu (nguyên quán xã Kỳ Anh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), ông La Quang Đãi và bà Nguyễn Thị Nghê (nguyên quán xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), ông A Ve và bà Y E (xã Pô Kô, huyện Đăk Tô), ông A Goh và bà Y HLá (nguyên quán xã Đăk Tờ Kan, huyện Đăk Tô).

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa cũng đã trao Huân Chương Độc lập hạng Ba cho 2 gia đình: Y Nía (Y Niê) nguyên quán xã Đăk Ui, huyện Đăk Hà; ông Trần Giao và bà Kiều Thị Mận nguyên quán xã Bình Triệu, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam có nhiều liệt sĩ, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đã phát biểu: Trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của đất nước, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, gia đình các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng chí mong muốn, đối với thân nhân các Mẹ được vinh dự truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ được tặng Huân chương Độc lập của Nhà nước tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống, động viên con cháu, nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, làm giàu chính đáng, góp phần cùng xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ mai sau.

Đối với các sở, ban, ngành tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thường xuyên tham gia các phong trào “uống nước nhớ nguồn”, có những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đảm bảo có cuộc sống được cải thiện, ổn định hơn.

Mai Trâm

Chuyên mục khác