Lễ tiễn, bàn giao hài cốt liệt sĩ hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước

23/05/2023 21:20

Ngày 23/5, tại thành phố Ban Lung, tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia), chính quyền, nhân dân và LLVT tỉnh Rattanakiri long trọng tổ chức Lễ tiễn, bàn giao 4 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia được Đội K53 (Bộ CHQS tỉnh) tìm kiếm, quy tập tại tỉnh Rattanakiri mùa khô 2022 – 2023.

Dự Lễ có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum; ngài Su Sê Ri - Phó tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Rattanakiri, cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Rattanakiri.

Lãnh đạo Ban chuyên trách hai nước di chuyển hài cốt các anh hùng liệt sĩ về nước. Ảnh: NL

 

Trong giờ phút thiêng liêng, các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, ngài Su Sê Ri - Phó tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Rattanakiri tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã chiến đấu anh dũng, hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nhân dân Campuchia thoát khỏi hoạ diệt chủng Pol Pot tàn bạo, mang lại sự hồi sinh cho đất nước Camphuchia. Mỗi người dân Campuchia có mặt hôm nay là để tiễn đưa các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam quên thân mình, hy sinh vì đất nước Campuchia về Tổ quốc thân yêu của mình.

Trong niềm xúc động khôn nguôi, đồng chí Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban chuyên trách tỉnh Kon Tum và thân nhân gia đình các liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo chính quyền, Ban chuyên trách và nhân dân tỉnh Rattanakiri đã tận tình phối hợp, giúp đỡ Đội K53 tỉnh Kon Tum trong việc tìm kiếm cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ trong thời gian vừa qua. Sự hy sinh anh dũng, cống hiến xương máu của các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia đã minh chứng cho tình hữu nghị trong sáng vốn có giữa Việt Nam và Campuchia, vì sự nghiệp quốc tế cao cả, vì độc lập tự do của hai dân tộc Việt Nam và Campuchia.

Lãnh đạo, chính quyền, nhân dân và học sinh tỉnh Rattanakiri tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam. Ảnh: NL

 

Dọc con đường đưa  hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước, lãnh đạo, chính quyền, nhân dân và học sinh tỉnh Rattanakiri đứng hai bên cầm cờ hai nước Việt Nam và Campuchia, vẫy chào tiễn các hài cốt liệt sĩ về với đất mẹ Việt Nam.

Ngọc Lưu

Chuyên mục khác