Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022

02/06/2022 13:07

Sáng 2/6, tại huyện Đăk Hà, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gắn với phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6); phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Ảnh: TT

 

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 được triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên với 1 chương trình, 4 chiến dịch (chương trình “Tiếp sức mùa thi” và chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hành quân xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”).

Chiến dịch diễn ra từ ngày 1/6 - 31/8 theo phương châm “rộng khắp - an toàn - hiệu quả - bền vững” với các hoạt động như tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; chăm lo cho thiếu nhi, tham gia hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền Luật Thanh niên; tổ chức kết nạp đoàn viên, hội viên mới; tổ chức khám sàng lọc các bệnh lý hậu Covid-19 cho người dân; thành lập đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng” hỗ trợ nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi và người dân…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TT

 

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Kon Tum và những đóng góp của các đoàn viên, thanh niên thông qua phong trào tình nguyện.

Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn xác định Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, thông qua chiến dịch để giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị và chính quyền địa phương trong tổ chức thực hiện các hoạt động, tạo được sự lan tỏa giữa đoàn viên, thanh niên với nhân dân, cộng đồng xã hội.

Đồng chí yêu cầu các hoạt động trong chiến dịch phải đảm bảo thiết thực, phù hợp với từng nội dung, đối tượng ở các địa bàn; tăng cường tiếp cận, tuyên truyền, chia sẻ thông tin rộng rãi thông qua các phương tiện truyền thông để đến với thanh niên và xã hội; kịp thời phát hiện mô hình hay, cách làm hiệu quả để giới thiệu, nhân rộng; đồng thời động viên, biểu dương các gương điển hình trong Chiến dịch và chú trọng phát hiện nhân tố tích cực, bồi dưỡng, phát triển đoàn viên, hội viên, đảng viên mới.

Trao tặng quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TT

 

Tại Lễ ra quân, Tỉnh đoàn trao tặng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng Mô hình chống rác thải nhựa thu gom rác trên địa bàn nông thôn và Mô hình vườn ươm thanh niên, vườn cây sinh kế, thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện Đăk Hà; tặng 1.000 ly sữa hưởng ứng chương trình “01 triệu ly sữa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong Tháng thanh niên năm 2022. Ảnh: TT

 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Kon Tum khen thưởng cho 9 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai các hoạt động Tháng thanh niên năm 2022.

Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên trồng cây sau Lễ ra quân. Ảnh: TT

 

Ngay sau Lễ ra quân, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã trồng cây xanh tạo cảnh quan giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Tất Thành

 

Chuyên mục khác