Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ “Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum”

22/06/2021 07:21

Tối 21/6, tại Hội trường Ngọc Linh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ “Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum”.
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: TH

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh.

Buổi lễ được tổ chức nhằm kêu gọi, tiếp nhận, tri ân và tôn vinh các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ vật chất và tinh thần cho Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum.

Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TH

 

Thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; nhằm chia sẻ, tạo thêm nguồn lực để có đủ vắc xin phục vụ tiêm phòng cho người dân và hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch của tỉnh Kon Tum; tại Lễ phát động, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát động, kêu gọi ủng hộ Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh... phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, tiếp tục chung tay, chung sức, chung lòng ủng hộ vật chất và tinh thần cho Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum. Mọi sự ủng hộ dù ít hay nhiều, dù lớn hay nhỏ, dù trực tiếp hay gián tiếp đều là những đóng góp hết sức quý báu, có ý nghĩa thiết thực, rất đáng trân trọng và tri ân.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia ủng hộ trực tiếp tại buổi lễ. Ảnh: TH

 

Các đồng chí lãnh đạo đã ủng hộ trực tiếp tại buổi lễ phát động; các địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cũng tham gia ủng hộ cho Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp. Ảnh: TH

 

Tính đến cuối buổi lễ, Ban tổ chức đã nhận được số tiền ủng hộ hơn 13 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum. Toàn bộ số tiền ủng hộ tiếp nhận trong đợt phát động này sẽ được sử dụng để ủng hộ Quỹ vắc xin và hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng chứng nhận và hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương tham gia ủng hộ. Ảnh: TH

 

Phát biểu bế mạc buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần cho Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Sự đóng góp quý báu này thể hiện tinh thần đoàn kết, niềm tin để cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ sử dụng nguồn đóng góp cho Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid-19 đúng mục đích, hiệu quả, góp phần cùng cả nước đẩy lùi đại dịch, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân, đảm bảo sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm ủng hộ để Quỹ vắc xin thật sự là Quỹ của sự nhân ái - niềm tin và tinh thần đoàn kết, công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh là trách nhiệm tham gia của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; các sở, ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội; đặc biệt là các lực lượng y tế, quân đội, công an, biên phòng của tỉnh đã không ngừng nghỉ, không quản ngày đêm trong triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho nhân dân.

Thùy Hương

Chuyên mục khác