10/12/2019 08:32
|
Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các địa phương, đại diện Tổ chức cà phê Quốc tế cùng các hiệp hội, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh cà phê trong nước và thế giới.
Với chủ đề “Văn hóa thưởng thức cà phê”, Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 tiếp tục nhấn mạnh về văn hóa thưởng thức cà phê của người dân Việt Nam cũng như toàn thế giới. Thông qua chương trình nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị, hình ảnh cà phê Việt Nam cũng như khẳng định vai trò, vị trí quan trọng, sự đóng góp của ngành Cà phê Việt Nam với người tiêu dùng trong nước và thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị: Trong thời gian tới, ngành Cà phê cần triển khai các giải pháp về chế biến sâu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ chế biến hiện đại, liên kết vùng nguyên liệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và văn hóa cà phê Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển ngành Cà phê ngày càng bền vững.
Trong thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu xây dựng và triển khai một số chính sách hỗ trợ phát triển cà phê gồm: Xây dựng Đề án phát triển cà phê bền vững; Đề án tái canh cà phê; Đề án sản phẩm quốc gia “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”; thành lập Ban chỉ đạo tái canh cà phê, Ban điều phối ngành cà phê Việt Nam.
Đến hết năm 2018, diện tích cà phê cả nước đạt 688 ngàn ha, năng suất 26 tạ/ha, cao gấp 3 lần so với năng suất bình quân của thế giới, sản lượng xuất khẩu đạt 1,88 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,54 tỷ USD, góp phần quan trọng vào tăng trưởng của ngành nông nghiệp thời gian qua.
Buổi lễ đã tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc trồng, sản xuất cà phê theo chuỗi phát triển bền vững cùng các cửa hàng cà phê được nhiều người yêu thích trong tổng số 26.000 quán cà phê trên cả nước.
Đức Nhuận