Lễ công bố xã Ya Ly đạt chuẩn nông thôn mới

06/03/2024 17:56

Sáng 6/3, UBND huyện Sa Thầy tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Ya Ly đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Y Ngọc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo huyện Sa Thầy và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Ya Ly.

Lãnh đạo xã Ya Ly đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: ĐT

 

Ya Ly là xã vùng III của huyện Sa Thầy. Năm 2011, khi triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, xã Ya Ly mới đạt 3/19 tiêu chí. Song với ý chí, sự quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, sự đồng thuận, chủ động tham gia của người dân trên địa bàn, công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Ya Ly đạt được những kết quả tích cực, tạo nên diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, hạ tầng kinh tế-xã hội được nâng cấp toàn diện, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

Giai đoạn 2011-2023, xã Ya Ly huy động được 30,5 tỷ đồng, trong đó, người dân đóng góp 3,2 tỷ đồng, để đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương thủy lợi, xây dựng trường, lớp học và hỗ trợ người dân phát triển các mô hình sản xuất.

Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: ĐT

 

Đến nay, xã Ya Ly đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới; hệ thống đường giao thông cơ bản được nhựa hóa, bê tông hóa, đảm bảo đi lại quanh năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 7,86%; thu nhập bình quân đầu người đạt 42,05 triệu đồng/năm; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 100%; tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn đạt 88,4%; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện thường xuyên và an toàn đạt 100%; diện tích đất sản xuất được tưới nước chủ động đạt trên 80%; tài nguyên đất đai được khai thác hiệu quả; 4/4 thôn, làng trên địa bàn xã có nhà văn hóa, khu thể thao; cơ sở trường học, y tế được nâng cấp, đảm bảo công tác dạy và học, chăm sóc sức khỏe cho người dân; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được củng cố và tăng cường.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc và lãnh đạo huyện Sa Thầy trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ya Ly.

Các đại biểu trồng cây sầu riêng tại làng Chứ. Ảnh: ĐT

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ya Ly, vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân, vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng xã Ya Ly, huyện Sa Thầy đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2023; Chủ tịch UBND xã Ya Ly tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 8 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng xã Ya Ly đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2023.

Sau buổi lễ, các đại biểu đến tham quan mô hình trồng sầu riêng ứng dụng công nghệ tưới nước nhỏ giọt tại làng Chứ và cùng người dân ở đây trồng cây sầu riêng. 

Đức Thành

Chuyên mục khác