Lễ công bố xã Đăk Xú đạt chuẩn nông thôn mới

24/11/2020 11:43

Sáng 24/11, UBND huyện Ngọc Hồi tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Đăk Xú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Tiết mục văn nghệ chào mừng. Ảnh: ĐT

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Ngọc Hồi và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Đăk Xú.

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: ĐT

 

Trong những năm qua, với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của hệ thống chính trị ở cơ sở, sự tin tưởng, ủng hộ và chủ động tham gia của người dân, công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Đăk Xú đạt được những kết quả tích cực.

Diện mạo nông thôn của địa phương ngày càng khởi sắc, cơ sở hạ tầng được nâng cấp toàn diện, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

Đến nay, xã Đăk Xú đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người đạt 41,18 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,17%; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 85,23%; 1.635/1.704 nhà ở đạt chuẩn; 64,9/70,14km đường giao thông liên xã, liên thôn, ngõ xóm, trục chính nội đồng được đổ nhựa, bê tông và cứng hóa; 100% hệ thống thủy lợi được kiên cố hóa; 2/2 trường học đạt chuẩn quốc gia; 11/11 thôn có nhà văn hóa theo quy chuẩn, có trang thiết bị phục vụ các hoạt động văn hóa, hội họp ở khu dân cư.

Lãnh đạo xã Đăk Xú đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: ĐT

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Xú.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Xú. Ảnh: ĐT

 

Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi cho các tập thể, cá nhân và hộ gia đình. Ảnh: ĐT

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Xú vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020; Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 11 cá nhân và 7 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2016 - 2020); 10 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2016 - 2020) được Chủ tịch xã Đăk Xú tặng Giấy khen.

Đức Thành

 

 

 

Chuyên mục khác