Lễ công bố Quyết định xã Đăk Dục đạt chuẩn nông thôn mới

28/05/2020 10:32

Sáng 28/5, tại xã Đăk Dục, UBND huyện Ngọc Hồi tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Đăk Dục đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.
 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp trao Bằng công nhận xã Đăk Dục đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: ĐV

 

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, huyện Ngọc Hồi và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Đăk Dục.

Những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Đăk Dục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với quyết tâm cao, cùng sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, từng bước triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới một cách sáng tạo, vững chắc đã đem lại hiệu quả, làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn, nông nghiệp và đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở địa phương. Đến nay, xã Đăk Dục đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, xã Đăk Dục huy động được gần 30 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật xã hội trên địa bàn. Trong đó, nguồn vốn do ngân sách Trung ương hỗ trợ chiếm hơn 11,7 tỷ đồng; nhân dân đóng góp trên 1,22 tỷ đồng, có 104 hộ tự nguyện hiến đất, hoa màu với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng; cùng các nguồn vốn khác trên 16,7 tỷ đồng để xây dựng đường bê tông liên thôn, giao thông nội đồng, các công trình phúc lợi và xây dựng các hạng mục công trình phục vụ dân sinh. Đến nay, xã Đăk Dục đã nhựa hóa, cứng hóa 100% đường trục chính xã và trục đường liên thôn, đường ngõ xóm; đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân trong cả 2 mùa mưa nắng; thu nhập bình quân năm 2019 đạt 35 triệu đồng/người.

Việc thực hiện các nhóm tiêu chí về văn hóa, xã hội và môi trường, nhà ở dân cư, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, an ninh trật tự được xã Đăk Dục triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác giáo dục luôn được chính quyền và ngành chức năng quan tâm, chú trọng thực hiện, chất lượng dạy và học được nâng cao. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được duy trì thực hiện có hiệu quả, cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh được đầu tư và nâng cấp, công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 85,4%...

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và huyện Ngọc Hồi tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 7 cá nhân và 19 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Đắc Vinh

 

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác