Lãnh đạo tỉnh tri ân các anh hùng liệt sĩ

29/04/2021 11:35

Sáng 29/4, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021), 135 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2021).
Các đại biểu tham dự Lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh . Ảnh: QĐ

 

Dự lễ viếng có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; U Huấn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân thành phố Kon Tum.

Tại lễ viếng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh ghi dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; khắc ghi sự hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thắp hương phần mộ liệt sĩ. Ảnh: QĐ

 

Sau Lễ dâng hương, dâng hoa, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn thành phố Kon Tum đã thắp hương 2.000 phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây.

Suốt trong những năm tháng chiến tranh, Kon Tum là địa bàn chiến lược, diễn ra nhiều trận đánh ác liệt, với nhiều chiến công đã đi vào lịch sử, như chiến thắng Măng Đen - Măng Bút, chiến dịch Sa Thầy năm 1966, Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, chiến dịch Đăk Tô - Tân Cảnh năm 1972... Tham gia vào cuộc kháng chiến, có hàng ngàn liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên mảnh đất này, góp phần vào thắng lợi vẻ vang của dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975.

Ghi nhớ những đau thương, mất mát, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ và thân nhân những người có công đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành lại nền độc lập tự do cho Tổ quốc, thời gian qua, các ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực; nỗ lực thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đồng thời, làm tốt công tác tôn tạo, chỉnh trang các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ để những người đang sống trong hoà bình hôm nay và thế hệ trẻ mai sau luôn luôn khắc ghi công lao của thế hệ cha anh, luôn hướng về nguồn cội, phấn đấu làm được nhiều việc có lợi cho dân, có ích cho nước.

Quang Định

Chuyên mục khác