Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Okafoods - Nhật Bản

17/12/2018 14:52

Sáng 17/12, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Okafoods Tokyo - Nhật Bản do ông Oka Takayuki - Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đến tham quan và khảo sát đầu tư tại tỉnh Kon Tum.
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng tiếp và làm việc với Đoàn công tác

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đã thông tin một số kết quả về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2018, kết quả Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ 4 vừa được tỉnh tổ chức, một số tiềm năng và lợi thế cùng những chính sách ưu đãi của tỉnh khi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư.

Đồng chí bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp ông Oka Takayuki đến tham quan, khảo sát đầu tư tại tỉnh Kon Tum và khẳng định, với tiềm năng lợi thế không nhiều địa phương trong nước có được, tỉnh Kon Tum luôn chào đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến với Kon Tum và luôn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư khi đến với Kon Tum.

Công ty Okafoods Tokyo (Nhật Bản) có nhà máy tại tỉnh Quảng Nam, chuyên gia công các mặt hàng thủy sản. Trong chuyến công tác và làm việc với Tỉnh ủy Kon Tum, ông Oka Takayuki bày tỏ mong muốn được tìm hiểu đầu tư vào 3 lĩnh vực tại tỉnh Kon Tum, đó là phát triển sâm Ngọc Linh, trồng và chế biến cà phê xứ lạnh, phát triển quần thể khu nghỉ dưỡng tại Măng Đen (huyện Kon Plông).

Với sự đón tiếp trọng thị của Tỉnh ủy Kon Tum nói chung, của Bí thư Tỉnh ủy nói riêng, ông Oka Takayuki rất xúc động, hứa sẽ cùng với Công tyOkafoods Tokyo - Nhật Bản nghiêm túc nghiên cứu các lĩnh vực nói trên để hợp tác đầu tư tại tỉnh Kon Tum và hi vọng sẽ có cơ hội hợp tác, đồng hành cùng với chính quyền địa phương tỉnh Kon Tum trong phát triển kinh tế-xã hội thời gian tới.

* Cũng trong sáng 17/12, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty Okafoods Tokyo.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Tuấn đã bày tỏ vui mừng khi Công ty Okafoods chọn tỉnh Kon Tum làm điểm đến tham quan, khảo sát đầu tư trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, qua đó mong muốn phía Công ty tìm hiểu, có hướng triển khai dự án cụ thể, đảm bảo khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch trên địa bàn.

Ông Oka Takayuki đã bày tỏ niềm vui và hãnh diện được tới thăm tỉnh Kon Tum đúng vào thời điểm diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch của tỉnh. Qua đó, giúp ông hiểu thêm bề dày văn hóa và truyền thống đặc sắc của con người, vùng đất Tây Nguyên, củng cố thêm niềm tin của Công ty về hướng đầu tư mới trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn, nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế và thương mại giữa các bên.

Trong 2 ngày 17-18/12, ông Oka Takayuki và đoàn công tác sẽ đến thăm Bảo tàng tỉnh Kon Tum và tham quan, khảo sát một số địa điểm ở 3 vùng kinh tế động lực của tỉnh, bao gồm: thành phố Kon Tum, Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y (huyện Ngọc Hồi) và Khu Du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen (huyện Kon Plông).

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác