Lãnh đạo tỉnh thăm các cơ sở, chức sắc tôn giáo nhân dịp lễ Giáng sinh

22/12/2021 19:17

Chiều 22/12, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm các cơ sở, chức sắc đạo Công giáo và đạo Tin Lành trên địa bàn tỉnh nhân dịp lễ Giáng sinh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và Công an tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Kon Tum. Ảnh: TVP

 

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Tân Hương, thành phố Kon Tum. Ảnh: TVP

 

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam thường trú tại tỉnh Kon Tum. Ảnh: TVP

 

Tại các nơi đến thăm như Tòa Giám mục Kon Tum, Giáo xứ Tân Hương, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam thường trú tại tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông tin về tình hình kinh tế-xã hội năm 2021 của tỉnh. Đồng chí cho biết, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển kinh tế và đời sống của người dân, song với sự quyết tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương; cùng với sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch Covid-19”, nên kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tỉnh Kon Tum vẫn giữ được vùng xanh. Trong thành quả đó, có sự đóng góp của các chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh.    

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn mong muốn, trong thời gian tới, các linh mục, mục sư đạo Công giáo và đạo Tin Lành trên địa bàn tỉnh tiếp tục hướng dẫn các chức sắc, chức việc, tín hữu của mình hoạt động tôn giáo tuân thủ quy định của pháp luật; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hình mới, nhất là trong mùa Giáng sinh này. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động giáo dân nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của chính quyền địa phương, các cuộc vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để hướng dẫn bà con giáo dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng tỉnh ngày càng ổn định, phát triển.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác