Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, cà phê sáng với doanh nghiệp

01/06/2017 10:44

Thư giãn, thẳng thắn, gần gũi...là ấn tượng mà buổi cà phê sáng 1/6 giữa lãnh đạo tỉnh Kon Tum, lãnh đạo các sở, ngành với một số doanh nghiệp đem lại cho bất cứ ai tham dự.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đức Tuy- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Thị Nga, Lại Xuân Lâm.

Dự buổi gặp mặt còn có lãnh đạo các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng UBND tỉnh, các chi nhánh ngân hàng thương mại và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thân tình, cởi mở, thẳng thắn là ấn tượng của buổi gặp gỡ, cà phê sáng giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp đem lại

 

Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp tại Cửa hàng Cà phê Dak Mar Coffee (trong khuôn viên Nhà khách Hữu Nghị, số 279, đường Bà Triệu, thành phố Kon Tum), thay vì ở văn phòng hay phòng họp.

Trong không khí cởi mở, chân thành, các doanh nghiệp bày tỏ những khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh; đề xuất, trình bày các kiến nghị hoặc những vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở, ngành liên quan đã giải đáp trực tiếp một số kiến nghị của doanh nghiệp về đất đai, thủ tục đề nghị cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; đầu tư thủy điện; tích tụ ruộng đất phục vụ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Đồng chí Nguyễn Đức Tuy trao đổi cởi mở với các chủ doanh nghiệp

 

Đồng chí Nguyễn Đức Tuy cho biết, UBND tỉnh sẽ duy trì cà phê sáng với doanh nghiệp vào thứ 5 hằng tuần để lắng nghe, nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động và nguyện vọng doanh nhân để đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm hỗ trợ, thúc đẩy quá trình làm ăn của doanh nghiệp; phát hiện những ý tưởng, đề xuất hay của doanh nghiệp cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương... Doanh nghiệp trong tỉnh có thể mời thêm doanh nghiệp ngoài tỉnh đến gặp lãnh đạo tỉnh, xây dựng ý kiến giúp tỉnh nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính theo hướng thuận lợi, hiệu quả… Khi thông tin hai chiều giữa lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp địa phương được thông suốt thì nhũng nhiễu, phiền hà… sẽ được giảm đến mức thấp nhất; như vậy mới đúng với mục tiêu chính quyền cùng đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp mà chúng ta đang phấn đấu.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác