Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

14/10/2017 17:55

Chiều 13/10, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Dự lễ có đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và gần 300 doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Toàn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Kon Tum đã ôn lại truyền thống doanh nhân Việt Nam. Nhìn lại chặng đường 3 thập kỷ qua, từ khi công cuộc đổi mới của đất nước được khởi xướng vào năm 1986, có thể thấy rõ những dấu ấn, những thành quả của các thế hệ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Tại Kon Tum, trong những năm qua, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân không ngừng trưởng thành và lớn mạnh; có nhiều đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều doanh nhân thành đạt, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả với những sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp, doanh nhân còn tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội như đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện… góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện tại, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đang đối mặt với vô vàn khó khăn, cả bên ngoài và lẫn nội tại. Nhiều doanh nghiệp đã phải tạm ngưng hoạt động, thoái lui…Hiện nay, toàn tỉnh có trên 2.500 doanh nghiệp, nhưng chỉ có khoảng 1.800 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Thay mặt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, ông Nguyễn Minh Toàn đã kêu gọi đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tham gia Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, để Hiệp hội là ngôi nhà chung, là cầu nối giữa các doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước, nhất là đóng góp ý kiến với các cơ quan nhà nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận đóng góp của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh; cam kết cấp ủy, chính quyền địa phương luôn luôn ủng hộ, sát cánh, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, để doanh nghiệp hội nhập và phát triển vững mạnh.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tuấn đã phát động phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” trên địa bàn tỉnh Kon Tum, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng nhân dân trong tỉnh đẩy mạnh thi đua sản xuất kinh doanh, đoàn kết sáng tạo, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, cùng hội nhập và phát triển, có những đóng góp lớn vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 35 doanh nghiệp, doanh nhân, HTX, quỹ tín dụng nhân dân có thành tích trong sản xuất, kinh doanh và có những đóng góp lớn về công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tin, ảnh: LS

Chuyên mục khác