Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh

25/09/2020 17:46

Chiều 25/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Kon Tum (25/9/1930- 25/9/2020).
Các đại biểu tham dự Lễ. Ảnh: VP

 

Dự lễ có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: HT

 

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại quá trình ra đời, xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Kon Tum. Ngày 25/9/1930, Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên được thành lập tại Ngục Kon Tum. Trong 90 năm qua, Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, cùng nhân dân cả nước giành chính quyền, đấu tranh giải phóng, bảo vệ đất nước, quê hương Kon Tum, không ngừng xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững.

Sau gần 35 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và gần 30 năm thành lập lại tỉnh Kon Tum, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc Kon Tum vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, vươn lên thực hiện thắng lợi và giành được nhiều thành tựu quan trọng. Đến nay, kinh tế-xã hội của tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Cơ sở hạ tầng giao thông được xây dựng, nâng cấp, mở rộng ngày càng hiện đại, thoát khỏi thế “ngõ cụt” về giao thông và kết nối với các tỉnh trong khu vực, cả nước và với các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Đông Bắc Thái Lan. Kinh tế phát triển nhanh và bền vững; tỉnh Kon Tum không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; đời sống vật chất của người dân ngày càng được cải thiện với mức thu nhập bình quân đầu người đạt 1.990 USD/năm; đời sống tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ nét. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định.

Đồng chí A Pớt đọc diễn văn ôn lại kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh. Ảnh: HT

 

Trong diễn văn ôn lại kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh, đồng chí A Pớt khẳng định: Thực tiễn lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã chứng tỏ vai trò lãnh đạo trực tiếp, cụ thể của Đảng bộ tỉnh Kon Tum là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi, mọi thành tựu của tỉnh Kon Tum. Ngày hôm nay, chúng ta được quyền tự hào về truyền thống vẻ vang trong chặng đường 90 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, mỗi người phải bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương Kon Tum, của dân tộc Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, mỗi người dân Kon Tum, với niềm phấn khởi, tự hào, hãy ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển giàu, mạnh.

Đồng chí Y Vêng - nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ. Ảnh: HT

 

Đồng chí Phạm Quyền (hơn 60 năm tuổi Đảng) bày tỏ cảm tưởng tại buổi lễ. Ảnh: HT

 

Đại diện đoàn viên thanh niên thể hiện quyết tâm thi đua, xây dựng quê hương giàu đẹp. Ảnh: HT

 

Tại buổi lễ, đại diện các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy qua các thời kỳ, đại diện đảng viên trên 60 năm tuổi Đảng đã phát biểu cảm tưởng, sự phấn khởi trước những đổi thay của tỉnh nhà; bày tỏ niềm tự hào, vinh dự đã cống hiến một phần công sức vào thành tựu của quê hương. Đồng thời đại diện thế hệ trẻ khẳng định quyết tâm thi đua, nguyện tiếp nối truyền thống cách mạng, xung kích tình nguyện, đem sức trẻ phụng sự Tổ quốc, xây dựng quê hương.

Hoài Tiến

 

 

 

 

 

 

 

 

Chuyên mục khác