Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành NN&PTNT Việt Nam

16/11/2015 10:45

Ngày 13/11, Sở NN&PTNT tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành NN&PTNT Việt Nam (14/11/1945-14/11/2015). Đến dự lễ có đồng chí Đào Xuân Quí- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; CB,CC,VC ngành NN&PTNT tỉnh qua các thời kỳ.
Đồng chí Đào Xuân Quí trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp NN&PTNT cho các cán bộ các thế hệ. Ảnh: V.N

 

Buổi lễ kỷ niệm đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành NN&PTNT Việt Nam kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Bộ Canh nông (14/11/1945) đến nay. Trải qua các thời kỳ khác nhau của cách mạng, ngành NN&PTNT Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân và góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của đất nước, nhất là trong những năm tiến hành sự nghiệp đổi mới đất nước.

Cùng với sự phát triển của cả nước, ở tỉnh ta trong những năm qua, nhất là khi chia tách tỉnh (1991) đến nay, ngành NN&PNTT có sự phát triển mạnh theo hướng phát triển các loại cây trồng có lợi thế so sánh của địa phương và đảm bảo an ninh lương thực cho người dân. So với năm 1991, năm 2015 sản lượng lương thực có hạt trên địa bàn tỉnh đạt 117.650 tấn, tăng 2,5 lần; trong đó riêng thóc 90.650 tấn, tăng 2,1 lần. Các vùng chuyên canh cây hàng hóa, nhất là cây công nghiệp như mía, cà phê, cao su được tập trung phát triển mạnh. Cũng so với năm 1991, năm 2015 diện tích cà phê ước đạt 15.248 ha (tăng gấp 5 lần), sản lượng 35.000 tấn; diện tích cao su 74.625 ha, sản lượng 47.490 tấn...Việc phát triển chăn nuôi, thủy sản cũng có sự chuyển biến đáng kể. Sản xuất từng bước gắn sản xuất với chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tài nguyên rừng ngày càng bảo vệ và phát triển theo hướng bền vững. Việc xây dựng nông thôn mới đã góp phần làm thay đổi nhanh chóng diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống người dân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đào Xuân Quí biểu dương, đánh giá cao các thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành NN&PTNT tỉnh đóng góp cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp và nông thôn. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian đến, ngành NN&PTNT cần tập trung xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch bám sát với nhiệm vụ chính trị của ngành; tham mưu tỉnh bổ sung, xây dựng chương trình, đề án để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra. Ngành triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng hiện đại, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; huy động nguồn nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, ngành NN&PTNT tỉnh cần quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, kiện toàn bộ máy theo định hướng của Trung ương về tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước...để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

          VN

Chuyên mục khác