Kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

06/01/2016 12:39

Ngày 4/1, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946- 6/1/2016) và tổng kết hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh khoá XIII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Kring Ba - UVBTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Bình Trọng – UVBTVTU, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nguyên lãnh đạo Tỉnh uỷ qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố; các vị ĐBQH đương nhiệm và nguyên ĐBQH tỉnh Kon Tum các khóa.

Đồng chí Y Mửi đọc diễn văn tại lễ Kỷ niệm . Ảnh: Q.Đ

 

Tại buổi lễ, đồng chí Y Mửi đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 xây dựng và phát triển của Quốc hội Việt Nam. Quốc hội Việt Nam ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam); thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với các hoạt động của Nhà nước.

Qua 13 nhiệm kỳ Quốc hội, cử tri tỉnh Kon Tum đã bầu 35 vị đại biểu tham gia 9 khóa Quốc hội, trong đó có 3 đại biểu tham gia 3 nhiệm kỳ. Nhiều đại biểu giữ trọng trách của Quốc hội và của tỉnh như bà Y Một giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Lê Quang Bình và ông Nguyễn Kim Khoa giữ chức vụ Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; ông Hoàng Bình Quân - UVTWĐ, giữ chức vụ Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Thượng tướng Võ Trọng Việt giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng...  

Trong những năm qua, Đoàn ĐHQH tỉnh đã cố gắng phấn đấu hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc tổ chức các hoạt động của các vị ĐBQH thực hiện nhiệm vụ tại kỳ họp và giữa các kỳ họp; tiến hành các hoạt động giám sát việc thi hành pháp luật ở địa phương; duy trì thường xuyên các hoạt động tiếp xúc cử tri, thường xuyên giữ mối liên hệ khăng khít với cử tri; kịp thời truyền đạt, trao đổi, cung cấp thông tin, xử lý các ý kiến, kiến nghị, các vấn đề bức xúc của cử tri. Định kỳ và thường xuyên, Đoàn tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tổ chức nghiên cứu, tham gia xây dựng pháp luật với nhiều ý kiến chất lượng được cơ quan soạn thảo và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiếp thu; các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri được tổng hợp đầy đủ, kịp thời để báo cáo lên Quốc hội tại mỗi kỳ họp. Với kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đoàn ĐBQH tỉnh đã góp phần xây dựng Quốc hội Việt Nam khóa XIII, nhiệm kỳ 2011-2016 vững mạnh, đáp ứng được nguyện vọng của cử tri cũng như góp phần xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Xuân Quí đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh để chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với kết quả cao nhất.

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội Việt Nam" cho các cá nhân. Ảnh: Q.Đ

 

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội Việt Nam” của Văn phòng Quốc hội cho 18 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Quốc hội trong thời gian qua.

                                                          Quang Định

 

 

Chuyên mục khác