Kỷ niệm 30 năm thành lập Sở Khoa học và Công nghệ

29/10/2021 16:42

Chiều 29/10, Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập đơn vị (1/11/1991-1/11/2021). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: VT

 

Tại buổi lễ, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở KH&CN đã ôn lại quá trình thành lập và phát triển của đơn vị. Sở KH&CN được thành lập gắn với sự kiện thành lập lại tỉnh Kon Tum vào năm 1991. Sau nhiều lần kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, đến nay Sở KH&CN có 5 phòng và 1 đơn vị sự nghiệp; có 30 công chức, 11 viên chức và 10 lao động.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Sở KH&CN đã có nhiều đổi mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các đề tài, dự án KH&CN đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời gắn kết với các doanh nghiệp nhằm phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất, tăng năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ...; trong đó tập trung trên một số lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng, chế biến dược liệu: sâm Ngọc Linh, hồng đảng sâm, ngũ vị tử, nấm ăn và nấm dược liệu… Từ đó, góp phần nâng cao năng lực hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ cho một số tổ chức KH&CN, doanh nghiệp; huy động được các nguồn lực đầu tư của các ngành, doanh nghiệp, công ty tại địa phương để triển khai thực hiện nhiệm vụ và tổ chức, nhân rộng trong thực tiễn sản xuất; đóng góp vào tăng trưởng kinh tế (TFP) giai đoạn 2010 - 2020 là 33,13%.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Sở KH&CN. Ảnh: VT

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp gửi lời chúc sức khỏe đến tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở KH&CN, đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Sở KH&CN đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH&CN tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các cơ sở nghiên cứu có tiềm lực và kinh nghiệm để triển khai các dự án KH&CN phục vụ nông nghiệp; tăng cường đầu tư đồng bộ, đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng các thành tựu tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; rà soát, tập trung đăng ký, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm đặc thù, sản phẩm chủ lực của tỉnh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước…

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở KH&CN.

Văn Tùng

Chuyên mục khác