Kon Tum hỗ trợ nhân dân tỉnh Attapư (Lào) bị sự cố vỡ đập thủy điện Xepian – Xe Nam Noy

27/07/2018 07:25

Ngày 26/7, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum, đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm làm trưởng đoàn đã sang thăm, động viên, hỗ trợ nhân dân tỉnh Attapư (Lào) bị thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện Xepian – Xe Nam Noy, thuộc huyện Sannamxay, tỉnh Attapư vào ngày 23/7 vừa qua.

Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo: UBMTTQVN tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Ngoại vụ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum và đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã gửi điện chia buồn của đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum đến chính quyền tỉnh Attapư; thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ 500 triệu đồng, cùng 350 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cấp thiết (300.000 đồng/suất) cho nhân dân vùng thiệt hại của tỉnh Attapư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm chia sẻ với những mất mát, thiệt hại to lớn về người và tài sản do sự cố vỡ đập thủy điện gây ra đối với người dân huyện Sannamxay nói riêng và tỉnh Attapư nói chung; đồng thời gửi lời thăm hỏi chí nghĩa, chí tình của nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum tới bà con huyện Sannamxay, tỉnh Attapư.

Đồng chí Lại Xuân Lâm bày tỏ sự tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Attapư và cùng với truyền thống gắn bó của nhân dân các bộ tộc Lào, nhân dân tỉnh Attapư sẽ sớm vượt qua khó khăn này. Mong lãnh đạo tỉnh Attapư vững vàng giúp bà con huyện Sannamxay, tỉnh Attapư sớm vượt qua để ổn định cuộc sống.

Đồng chí Lại Xuân Lâm trao tiền và quà hỗ trợ nhân dân tỉnh Attapư

 

Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Attapư - Hệt Xay Nhạ Phon cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh Kon Tum đối với tỉnh Attapư trong suốt thời gian qua và đặc biệt là lần thăm hỏi này. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Attapư và nhân dân trong tỉnh, đồng chí gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo và nhân dân tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Attapư khẳng định đây là sự hỗ trợ to lớn và kịp thời đối đất nước Lào nói chung và với nhân dân các bộ tộc tỉnh Attapư nói riêng. Tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác, tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa hai đất nước Lào – Việt nói chung và 2 tỉnh Attapư – Kon Tum nói riêng sẽ ngày càng phát triển.

Đồng chí cho biết thêm, Thủ tướng Chính phủ Lào đã chỉ đạo tỉnh tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ bà con nhân dân; làm hết sức mình để chăm lo, điều trị, chuẩn bị nơi ăn chốn ở cho người dân; thông báo với cả nước Lào và các nước bạn để giúp đỡ, tìm kiếm và cứu nạn. Hiện nay 100% người dân đã được đưa về nơi an toàn. Khó khăn lớn nhất với tỉnh bây giờ là lo ăn, uống và chỗ ở cho tất cả người dân vùng bị thiệt hại.

Đoàn đã tới thăm Hội Việt Kiều tỉnh Attapư và trao tặng 10 triệu đồng cho Hội để hỗ trợ cho 15 gia đình người Việt Nam đang sinh sống tại đây bị thiệt hại do sự cố vỡ đập thủy điện Xepian – Xe Nam Noy trong tổng số 193 hộ người Việt định cư tại tỉnh Attapư.

Tin, ảnh: Dương Nương

Chuyên mục khác