Kon Tum được bầu 51 đại biểu HĐND tỉnh

02/03/2021 18:04

Ngày 1/3, đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh ký Nghị quyết số 06/NQ-UBBC về việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND tỉnh được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử.
Cử tri nô nức đi bầu cử (Ảnh minh họa)

 

Theo Nghị quyết này, toàn tỉnh có 13 đơn vị bầu cử. Trong đó, thành phố Kon Tum có 3 đơn vị bầu cử và được bầu 9 đại biểu; huyện Đăk Hà có 2 đơn vị bầu cử và được bầu 7 đại biểu; các huyện Đăk Tô, Tu Mơ Rông, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Sa Thầy, Ia H’Drai, Kon Plông, Kon Rẫy có 1 đơn vị bầu cử. Các đơn vị bầu cử ở các huyện Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Sa Thầy mỗi đơn vị được bầu 5 đại biểu; các đơn vị bầu cử Tu Mơ Rông, Kon Plông, Kon Rẫy mỗi đơn vị được bầu 4 đại biểu; đơn vị bầu cử ở huyện Ia H’Drai được bầu 3 đại biểu.

Cụ thể: Đơn vị bầu cử số 1 gồm các phường Quyết Thắng, Quang Trung, Ngô Mây và các xã Vinh Quang, Ngọk Bay, Kroong (thuộc thành phố Kon Tum) được bầu 3 đại biểu; đơn vị bầu cử số 2 gồm các phường Thắng Lợi, Duy Tân, Thống Nhất, Trường Chinh và các xã Đăk Cấm, Đăk Blà, Đăk Rơ Wa (thuộc thành phố Kon Tum) được bầu 3 đại biểu; đơn vị bầu cử số 3 gồm các phường Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi và các xã Chư Hreng, Đoàn Kết, Hòa Bình, Đăk Năng và Ia Chim (thuộc thành phố Kon Tum) được bầu 3 đại biểu; đơn vị bầu cử số 4 (thuộc huyện Đăk Hà) gồm các xã Đăk La, Hà Mòn, Ngọk Wang, Ngọk Réo, Đăk Ngọk và Đăk Ui được bầu 3 đại biểu; đơn vị bầu cử số 5 (thuộc huyện Đăk Hà) gồm các xã Đăk Pxi, Đăk Hring, Đăk Mar, Đăk Long và thị trấn Đăk Hà. Các đơn vị bầu cử còn lại, bao gồm các xã, thị trấn thuộc các huyện có cùng một đơn vị bầu cử.

Theo quy định, tổng số đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum được bầu trong nhiệm kỳ 2021-2026 là 51 đại biểu.

Tài Lương

 

Chuyên mục khác