Kon Plông sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

31/08/2019 08:12

Ngày 30/8, huyện Kon Plông tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) gắn biểu dương, khen thưởng gương điển hình, tiêu biểu làm theo Bác. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Khen thưởng các tập thể. Ảnh: ĐV

 

Khen thưởng các cá nhân. Ảnh: ĐV

 

3 năm qua, các cấp ủy Đảng của huyện Kon Plông tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII) gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng Đảng, vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch theo hướng cụ thể, phù hợp, sát với điều kiện công tác; đưa nội dung học tập các chuyên đề hàng năm vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đơn vị hàng tháng và kiểm điểm đánh giá công tác.

Kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được thể hiện cụ thể bằng những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Quy chế dân chủ được thực hiện tốt hơn, nhiều kiến nghị được giải quyết kịp thời, tạo được sự tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân. Nhiều tập thể, cá nhân, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ hơn về ý nghĩa, tác dụng của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từ đó phấn đấu vươn lên, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Để thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp cơ bản như: Tiếp tục quán triệt, phổ biến, tuyên truyền và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII cũng như Chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các chương trình, kế hoạch của cấp ủy đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tiếp tục phát huy ưu điểm, đồng thời khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra tại Thông báo kết luận số 812-TB/TU, ngày 28/1/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tiếp tục lựa chọn những nhiệm vụ, những nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương liên quan đến tất các lĩnh vực để tập trung giải quyết; tiếp tục chỉ đạo phát huy vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong xây dựng và rèn luyện phong cách, tác phong công tác khoa học, dân chủ, nêu gương; triển khai thực hiện tốt việc đối thoại, giải quyết các vấn đề được cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong giám sát việc thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt...

Nhân dịp này, huyện Kon Plông khen thưởng 14 tập thể và 32 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII).

Đắc Vinh

 

 

Chuyên mục khác