Kon Plông: Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập lại huyện và 67 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện

22/03/2017 14:10

Sáng 22/3, tại Hội trường Trung tâm huyện, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện Kon Plông tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập lại huyện (31/1/2002 - 31/1/2017) và 67 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện (22/3/1950-22/3/2017).

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Đức Tuy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức của huyện.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

 

Năm 2002, huyện Kon Plông được thành lập lại với tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 56%, hạ tầng kinh tế - xã hội gần như không có gì ngoài tuyến Quốc lộ 24, đời sống nhân dân rất khó khăn…

Với truyền thống anh hùng cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Kon Plông đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, ra sức thi đua lao động sản xuất và vươn lên giành được nhiều thành quả rất đáng khích lệ, tạo sự khởi sắc và đổi mới toàn diện trên các lĩnh vực.

Đến nay, nhân dân huyện Kon Plông đã từng bước chuyển sang sản xuất hàng hóa với các loại cây trồng, vật nuôi mới có năng suất cao. Khu Du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen đang được hình thành với các sản phẩm du lịch đặc trưng, bước đầu thu hút một lượng lớn du khách. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp, gắn với xây dựng nông thôn mới, đáp ứng cơ bản nhu cầu phát triển của địa phương.

Kon Plông là địa phương đi đầu trong phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến, là điểm sáng của tỉnh trong thu hút đầu tư với nhiều dự án có triển vọng, quy mô lớn. Kon Plông đã và đang là vùng kinh tế động lực có tốc độ phát triển nhanh, bền vững trong 3 vùng kinh tế động lực của tỉnh. Tính đến cuối năm 2016, đã có hàng trăm dự án đầu tư vào huyện Kon Plông với tổng vốn đăng ký hàng ngàn tỷ đồng, theo đó diện tích rau hoa xứ lạnh được phát triển lên 3.000ha.

Cùng với sự phát triển kinh tế, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện đã giảm đáng kể. Đời sống tinh thần và vật chất của người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 1,9 triệu/năm 2002 lên 18,28 triệu đồng/năm 2016. Hệ thống chính trị được củng cố, đội ngũ cán bộ ngày càng trưởng thành, quốc phòng an ninh được giữ vững.           

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hùng biểu dương những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Kon Plông đã đạt được trong suốt 15 năm qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, huyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội XVIII Đảng bộ huyện đã đề ra. Huyện tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn, sản phẩm chủ lực như: du lịch, sản xuất rau hoa xứ lạnh, các loại cây dược liệu, chăn nuôi đại gia súc, phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao... Trong đó, xác định phát triển du lịch là thế mạnh, huyện cần phát triển những sản phẩm du lịch dịch vụ độc đáo, mang bản sắc riêng để thu hút, giữ chân du khách và để xây dựng thương hiệu du lịch Kon Plông…

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đến với Kon Plông để tìm kiếm, đầu tư các dự án mà địa phương có lợi thế. Lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành, sát cánh cùng các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn và luôn xác định các doanh nghiệp là lực lượng nòng cốt, chủ yếu thức đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 28 tập thể, cùng nhiều cá nhân trong huyện đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng huyện 15 năm qua.

Tin và ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác