Kiểm tra việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19

02/12/2021 14:46

Sáng 2/12, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn kiểm tra kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Kon Tum.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: PN

 

Sau khi UBND tỉnh quyết định phê duyệt danh sách các đối tượng được hỗ trợ, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chi hỗ trợ kịp thời. Cụ thể, thành phố đã chi hỗ trợ cho 41 hộ kinh doanh với tổng kinh phí 123 triệu đồng; chi hỗ trợ cho 392 người lao động với tổng kinh phí 932,6 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, thủ tục của các cơ quan chuyên môn và 3 xã, phường của thành phố trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời, liên hệ trực tiếp với người lao động, người sử dụng lao động được nhận hỗ trợ để xác nhận thông tin.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND thành phố, công tác tổ chức thực hiện của cơ quan chuyên môn, các xã, phường trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tổ chức thực hiện theo đúng các quy định của cấp trên. Đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu các quy định, đối tượng, điều kiện được Nhà nước hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhất là các đối tượng có đơn xin hỗ trợ nhưng không đảm bảo các điều kiện để hỗ trợ theo quy định. Từ đó, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Nhà nước đi vào thực tiễn, hỗ trợ kịp thời cho những người lao động yếu thế, khó khăn bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn ổn định đời sống.

Đoàn kiểm tra cũng đã ghi nhận một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở để tiếp tục tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh có giải pháp chỉ đạo khắc phục trong thời gian tới.

Phan Nghĩa

         

Chuyên mục khác