Kiểm soát, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh trên địa bàn tỉnh

06/05/2021 14:29

Ngày 5/5, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời kiểm soát, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh.

Tại văn bản 1404/UBND-NC, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ các đối tượng và số lượng người nước ngoài đang ở trên địa bàn tỉnh; nhất là các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam đến làm việc trên địa bàn tỉnh và thân nhân, công dân, lao động, học sinh Việt Nam từ nước ngoài trở về có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Tổ chức kiểm tra, rà soát và bảo đảm các điều kiện tại các cơ sở cách ly tập trung do các đơn vị, địa phương quản lý nhằm đảm bảo tiếp nhận các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh đến làm việc và công dân có hộ khẩu thường trú tại Kon Tum từ nước ngoài trở về địa phương theo đúng quy định. Triển khai các biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly và từ khu vực cách ly ra cộng đồng.

Đẩy mạnh thông tin truyền thông về chủ trương, chính sách nhập cảnh và phòng chống Covid-19 của Đảng và Nhà nước ta; đồng thời tuyên truyền vận động công dân Việt Nam ở các nước Lào, Campuchia tuân thủ các quy định của nước sở tại và không nhập cảnh trái phép về nước.

Các lực lượng chức năng phối hợp với UBND các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Sa Thầy, Ia H’Drai tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khu vực đường biên giới, nhất là khu vực đường mòn, lối mở và khu vực cửa khẩu nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vượt biên, xâm nhập trái phép vào địa bàn; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác quản lý nhập cảnh và thực hiện khai báo, kiểm tra y tế bắt buộc đối với các trường hợp nhập cảnh từ Lào về Việt Nam thông qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Chủ động nắm tình hình, thông tin người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam đến làm việc trên địa bàn tỉnh và thân nhân, công dân, lao động, học sinh Việt Nam… từ nước ngoài trở về có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Kon Tum để thông báo cho UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan biết, theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh và theo dõi, nắm chắc tình hình triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về cư trú, nhất là các trường hợp là người nước ngoài đến làm việc trên địa bàn tỉnh và công dân của tỉnh từ nước ngoài trở về địa phương. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cư trú trái phép, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Hồng Lam

Chuyên mục khác