Không tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây

16/05/2021 05:56

Quyết định trên được UBND tỉnh đưa ra ngày 14/5 (văn bản số 1554 /UBND-NNTN) theo đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau khi có ý kiến tham mưu của Sở Y tế.
Đoàn viên thanh niên thành phố Kon Tum trồng cây xanh tại Lễ phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ năm 2020. Ảnh: HL

 

Lý do UBND tỉnh thống nhất dừng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2021 là vì để đảm bảo an toàn phòng dịch, trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có phương án chuyển cây giống đã chuẩn bị cho các đơn vị, địa phương liên quan để cấp phát cho các tổ chức, cá nhân tự trồng; hướng dẫn các đơn vị, địa phương nhận cây giống thực hiện việc trồng cây phân tán đảm bảo đúng thời vụ, cây sinh trưởng phát triển tốt.

Sở Tài nguyên và Môi trường có giải pháp tổ chức tuyên truyền, cổ động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 trên địa bàn tỉnh phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Các sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang; UBND các huyện, thành phố tiếp nhận cây giống từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cấp phát và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tự trồng cây phân tán, thực hiện việc chăm sóc cây trồng đảm bảo sinh trưởng tốt.

Hồng Lam

Chuyên mục khác