Không để nhân dân bị đói, bị rét trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

22/12/2021 10:37

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố triển khai công tác trợ giúp xã hội, với quyết tâm không để nhân dân bị thiếu đói, bị rét trong dịp Tết.

Trước đó, ngày 20/12, UBND tỉnh có văn bản số 4504/UBND-KGVX yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đôn đốc, hướng dẫn các địa phương rà soát, nắm tình tình hình thiếu đói, bị rét của nhân dân để chủ động hỗ trợ kịp thời đảm bảo không để nhân dân bị thiếu đói, bị rét trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022.

Thực hiện tốt công tác chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi; thăm, tặng quà người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán theo quy định. Phối hợp với Sở Tài chính, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề xuất việc hỗ trợ tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh; phấn đấu hoàn thành trước ngày 10/1/2022.

UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói, bị rét dịp Tết Nguyên đán. Chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời, đảm bảo không để người dân nào bị đói, bị rét; nhất là các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai thuộc địa bàn quản lý.

Chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp xã hội trong dịp tết Nguyên đán; vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định hiện hành.

Hồng Lam

Chuyên mục khác