Khảo sát công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại Ngọc Hồi

09/09/2021 09:19

Ngày 8/9, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Thới - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi khảo sát công tác thông tin, truyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Sa Loong và thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi. Cùng đi có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện các phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Đoàn khảo sát làm việc tại thị trấn Plei Kần. Ảnh: MT

 

Đoàn kiểm tra, khảo sát thực tế tại các đơn vị trường học, nhà văn hóa, địa điểm công cộng trên địa bàn xã Sa Loong và thị trấn Plei Kần. Đồng thời, làm việc với Đảng ủy xã Sa Loong và thị trấn Plei Kần để nắm tình hình công tác chỉ đạo phòng, chống dịch, nhất là công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận, các địa phương đã tập trung triển khai sâu rộng các nội dung thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức như trên hệ thống loa truyền thanh, xe lưu động, tuyên truyền thông qua mạng xã hội, cấp phát tờ rơi, pano, tranh cổ động, phát huy vai trò tuyên truyền của các tổ cộng đồng.

Biểu dương sự tích cực, chủ động của cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, Đoàn công tác đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền; trọng tâm là tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, nhất là các hộ đồng bào DTTS hiểu, nắm được nội dung thông điệp 5K; các quy định về xử lý vi phạm trong phòng chống dịch; lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; khai báo y tế; cài đặt ứng dụng Bluezone gắn với thông tin, tuyên truyền giới thiệu những mô hình hay, cách làm sáng tạo, đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác lưu ý các địa phương cần thường xuyên rà soát, thay đổi các kịch bản, phương án phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo phù hợp tình hình thực tế phòng, chống dịch trong từng thời điểm. Đặc biệt, thực hiện tốt phương châm "chống dịch như chống giặc"; "lấy xã, phường làm pháo đài; mỗi người dân là một chiến sĩ; người dân vừa là trung tâm, vừa là chủ thể trong phòng chống dịch" theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Minh Trung

Chuyên mục khác