Khẩn trương triển khai công tác hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

16/03/2024 16:43

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại chuyến công tác thăm gia đình các em A Lương và Y Than (ngày 12/3), ngày 15/3, UBND tỉnh có văn bản số 857/UBND-KGVX yêu cầu khẩn trương triển khai công tác hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, UBND các huyện Kon Rẫy, Ngọc Hồi khẩn trương huy động các nguồn kinh phí hợp pháp và nhân lực để hỗ trợ cho các đối tượng nêu trên sớm có nhà ở, ổn định cuộc sống.

Thường xuyên theo dõi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng khó khăn tại địa phương với mục tiêu “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

UBND huyện Ngọc Hồi chỉ đạo các phòng, ban liên quan hướng dẫn, tạo điều kiện, hỗ trợ sản xuất cho gia đình em Y Than.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, nắm danh sách số đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (như người già neo đơn, không nơi nương tựa; trẻ em mồ côi, trẻ em không có điều kiện đến trường; hộ gia đình có nhà ở tạm bợ, dột nát hoặc lao động chính bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo không còn khả năng lao động).

Trên cơ sở đó, phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan căn cứ tình hình thực tế của tỉnh và các quy định pháp luật để nghiên cứu, đề xuất Ban cán sự đảng UBND tỉnh xem xét, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phương án hỗ trợ các đối tượng nêu đảm bảo phù hợp, đúng quy định.

Khẩn trương rà soát các chính sách hỗ trợ đối với trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại các cơ sở bảo trợ xã hội và hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị có liên quan thực hiện nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt và học tập cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở nêu trên.

Hồng Lam

Chuyên mục khác