Khẩn trương phân bổ kinh phí hỗ trợ nhà ở cho người có công về cơ sở

28/06/2017 13:56

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác kiểm tra tình hình triển khai các hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Ngọc Hồi vào sáng 28/6.
Đồng chí Trần Thị Nga phát biểu tại buổi làm việc

 

Theo báo cáo của UBND huyện Ngọc Hồi tại buổi làm việc, từ tháng 2/2017 đến nay, các phòng ban chuyên môn tiếp tục tham mưu chi trả các chế độ ưu đãi một lần, hàng tháng đến 3.000 đối tượng người có công; xác lập, giải quyết hồ sơ cho 32 trường hợp hưởng chế độ mai táng phí người có công từ trần; tổ chức điều dưỡng 102 đối tượng theo quy định. Đặc biệt, chuẩn bị thăm, hỏi động viên người có công vào dịp 27/7, địa phương đã dự kiến danh sách 900 trường hợp sẽ được tỉnh, huyện tặng quà...

Đối với công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công cách mạng theo Quyết định 748/QĐ-UBND của UBND tỉnh, huyện Ngọc Hồi được phê duyệt xây dựng, sửa chữa 49 nhà ở cho các đối tượng liên quan. Từ năm 2014 đến 2016, đã thực hiện 7 căn nhà; riêng năm 2017, trên địa bàn có 23 căn nhà sửa chữa, xây mới theo kế hoạch đề ra, tuy nhiên hiện tại Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện chưa tham mưu phân bổ nguồn vốn hỗ trợ về cho các xã có người có công hưởng lợi.

Sau khi kiểm tra thực tế và qua buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Nga ghi nhận sự nỗ lực, chủ động của địa phương trong xây dựng, triển khai kế hoạch chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ. Đồng chí nhấn mạnh, tồn tại trên địa bàn huyện Ngọc Hồi là công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các phòng chuyên môn tham mưu phân rã kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công chưa theo đúng kế hoạch tỉnh đề ra. Do đó, đề nghị UBND huyện chỉ đạo quyết liệt, phải đảm bảo đến đầu quý III/2017 nắm rõ đối tượng hỗ trợ và chuyển vốn đến kịp thời, hoàn thành nhà ở đảm bảo chất lượng “3 cứng” cho người có công. Đồng thời, chú ý công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cán bộ công chức, đoàn viên, các tổ chức chính trị xã hội, dòng tộc tham gia các hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, như tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, tiến hành tu sửa, dọn dẹp các công trình nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm và ủng hộ các nguồn quỹ “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”… để chăm lo cho người có công trên địa bàn.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác