21/07/2020 11:22
|
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử thành phố Kon Tum được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử thành phố Kon Tum gồm có 2 bộ phận trực thuộc: Tổ tiếp nhận và trả kết quả, có chức năng hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân có liên quan đến giao dịch; Tổ kiểm soát thủ tục hành chính và thông tin, có chức năng tham mưu nhiệm vụ quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra giám sát việc tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử thành phố, cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, hỗ trợ giải quyết các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư của nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Với 288 thủ tục hành chính thuộc 52 lĩnh vực của 12 ngành chức năng thành phố, trong đó, nhiều thủ tục được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông, sau khi đi vào hoạt động, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử sẽ là đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân. Qua đó, tạo bước chuyển biến tích cực trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, giải quyết những hạn chế của mô hình một cửa cũ, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ hành chính, nhất là các thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều đơn vị.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử thành phố Kon Tum là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.
|
Hoài Tiến