Khai trương Báo Kon Tum điện tử

12/08/2016 17:13

Thiết thực lập thành tích kỷ niệm 25 năm ngày thành lập lại tỉnh Kon Tum (12/8/1991-12/8/2016), ngày 12/8, Báo Kon Tum tổ chức Lễ khai trương Báo Kon Tum điện tử.

Dự Lễ khai trương có các đồng chí: Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí trong tỉnh và cơ quan báo chí trung ương đóng chân trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: VP

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự định hướng tuyên truyền thường xuyên, kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; sự phối hợp công tác của các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh; Báo Kon Tum đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của một tờ báo đảng địa phương. Trong quá trình hoạt động, Báo Kon Tum đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực sự là cầu nối quan trọng giữ đồng bào các dân tộc trong tỉnh với cấp uỷ đảng và chính quyền các cấp, góp phần ổn định chính trị, phát triển khinh tế, văn hoá, xã hội và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân...

Trong xu hướng phát triển chung, thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Báo Kon Tum đã tiến hành xây dựng Đề án xuất bản Báo Kon Tum điện tử. Sau một thời gian chạy thử nghiệm, đến ngày 29/6/2016, Báo Kon Tum điện tử được Bộ Thông tin và Truyền Thông cấp giấy phép hoạt động.

Sau khi nhấn nút vận hành chính thức Báo Kon Tum điện tử, đồng chí Y Mửi đã phát biểu ghi nhận những nỗ lực, thành tích của tập thể Báo Kon Tum trong công tác phục vụ thông tin báo chí thời gian qua.

Đồng chí Y Mửi phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VP
Nhấn nút khai trương Báo Kon Tum điện tử. Ảnh: VP

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo, có được giấp phép hoạt động chính thức của báo điện tử, Ban Biên tập, đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Kon Tum cần đầu tư nhiều hơn nữa thời gian, nguồn lực…đáp ứng tốt công tác khai thác, cung cấp kênh thông tin chính thống đến nhân dân trên mạng internet…

Đồng chí nhấn mạnh, việc Báo Kon Tum điện tử đi vào hoạt động là hết sức cần thiết, phù hợp với xu thế phát triển của thông tin, truyền thông hiện nay. Trong thời gian tới, Báo Kon Tum phải tập trung phản ánh kịp thời các vấn đề chính trị, có tính thời sự; không ngừng nâng cao chất lượng các tin, bài, trong đó chú trọng phát hiện, biểu dương kịp thời các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, Ban Biên tập Báo Kon Tum cần quan tâm công tác tuyển chọn phóng viên, biên tập viên có kinh nghiệm để tham gia làm báo điện tử; sớm xây dựng quy chế làm báo điện tử; quan tâm tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng… nhằm phối hợp chặt chẽ hơn giữa báo in và báo điện tử, đảm bảo hoạt động ngày càng hiệu quả, chất lượng; tăng cường cơ sở vật chất, kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học – công nghệ nhất là công nghệ thông tin để phát triển Báo Kon Tum điện tử, phục vụ bạn đọc, thu hút ngày càng đông độc giả và lượt người truy cập.

Đồng chí bày tỏ  mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm, góp sức chăm lo cho sự nghiệp đổi mới hoạt động báo chí tỉnh nhà, tạo điều kiện thuận lợi để các phóng viên, biên tập viên, những người làm báo và các cơ quan báo chí trong tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao...

Báo Kon Tum điện tử có tên miền: www.baokontum.vnwww.baokontum.com.vn.

 

Mai Trâm

Chuyên mục khác