Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ I-2022

19/04/2022 12:30

Sáng 19/4, tại Trường THPT - DTNT tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ I - 2022.
Cắt băng khai mạc triển lãm sách. Ảnh: QĐ

 

Dự lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố của tỉnh và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Ngày Sách và văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ I -2022 có chủ đề “Sách - sứ mệnh phát triển văn hóa đọc” là một trong những hoạt động hưởng ứng “Ngày Sách và bản quyền thế giới” do tổ chức UNESCO công nhận vào ngày 23/4 hàng năm; sự kiện này cũng nhằm cụ thể hóa Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 4/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức các hoạt động chào mừng, hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Văn Thu nhấn mạnh: Đây là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách, là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội. Sách chứa đựng nguồn kiến thức khổng lồ, giúp con người giao lưu với thế giới bên ngoài và tiếp cận với nền văn minh của nhân loại. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học và đọc sách để hoàn thiện nhân cách, tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Văn Thu đề nghị các cấp, ngành, địa phương tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đọc sách và làm theo sách; tôn vinh việc xây dựng các tủ sách gia đình, dòng họ, những tấm gương tiêu biểu về lòng say mê đọc sách; tổ chức quyên góp sách ủng hộ đồng bào và các em học sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào DTTS, giúp cho đồng bào DTTS thay đổi nếp nghĩ, cách làm, sáng tạo trong lao động, học tập và trong mọi lĩnh vực của đời sống. Đặc biệt, chú trọng vận động học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, thắp lên ngọn lửa và lan toả niềm say mê đọc sách, xây dựng và phát triển văn hoá đọc, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững.

Trao tặng sách cho các đơn vị trường học. Ảnh: QĐ

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh và Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Kon Tum tặng sách cho Trường THPT - DTNT tỉnh với tổng trị giá 29 triệu đồng.

 
Các em học sinh đọc sách tại khu triển lãm sách. Ảnh: QĐ

 

Biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên và múa sạp của dân tộc Thái. Ảnh: QĐ

 

Trong khuôn khổ Ngày Sách và văn hóa đọc tỉnh Kon Tum lần thứ I, có các hoạt động trưng bày, triển lãm sách của các cơ quan, đơn vị, trường học; biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên và múa sạp của dân tộc Thái...

Hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Kon Tum diễn ra đến ngày 1/5/2022 tại Trường THPT - DTNT tỉnh.

Quang Định

Chuyên mục khác